Biểu đồ về tỉ lệ ứng dụng miễn phí và ứng dụng phải trả tiền

Khách hàng của Apple đã mua thêm 61% ứng dụng và trả thêm 14% chi phí cho các ứng dụng so với 2010 trên App Store.

Công ty nghiên cứu thị trường PiPer Jaffray vừa công bố một vài con số về kho ứng dụng (App Store) của Apple, công ty này khẳng định rằng Apple ngày càng phụ thuộc vào App Store. Theo bản báo cáo của chuyên gia phân tích Gene Munster thì App Store đang hoạt động rất tốt, bằng chứng là gian hàng ứng dụng này vừa rồi đã đạt mốc 15 tỉ lượt tải về.

Bản báo cáo cũng cho biết số lượt tải các ứng dụng của các thiết bị iOS ngày càng tăng nhanh, so với năm 2010, trung bình mỗi thiết bị iOS tải về khoảng 51 ứng dụng thì tới năm 2011, con số tăng lên 83.

Ông Munster cũng cho biết thêm, số lượng tải về các ứng dụng cũng tăng lên 61%. Hơn nữa, trung bình giá bán của các ứng dụng cũng tăng lên và mức giá bình quân (Average selling price – ASP) cũng đã tăng 14% so với năm ngoái. Theo nhận định của Munster thì App Store đang không ngừng lớn mạnh và hiện đang lớn mạnh hơn các đối thủ khác như Android Market.

Khi Munster so sánh App Store với Android Market, người ta cũng nhận thấy sự áp đảo cuả App Store so với Android Market. Chẳng hạn, Android Market chỉ đạt 4,5 tỉ số lượt tải về trong khi của App Store là 15 tỉ lượt.

Theo VTC News



Bình luận

  • TTCN (0)