Sau các tin đồn cuối tháng trước, hôm 12/7 vừa qua Electronic Arts (EA) đã chính thức tuyên bố mua lại PopCap Games với giá thấp hơn mức dự đoán trước đây.

Cuộc giao dịch này dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 8/2011. EA sẽ trả khoảng 650 triệu USD tiền mặt và 100 triệu USD cổ phiếu của EA cho các nhà điều hành PopCap.

PopCap có khoảng 400 nhân viên và hãng đã sản xuất rất nhiều các trò chơi thông dụng cho máy tính, điện thoại, máy tính bảng và cả các trang mạng xã hội. Các trò chơi nổi tiếng của hãng như Plants vs. Zombies, Bejeweled và Zuma.

Công ty có trụ sở ở Seattle này hiện có hơn 150 triệu trò chơi được cài đặt và chơi trên toàn thế giới trên đa dạng các nền tảng: Web, PC, Mac, Nintendo DS, Nintendo DSi, Wii, Xbox, Xbox 360, PlayStation 3, Zeebo, điện thoại di động, PDA, iPod Classic, iPhone, iPod Touch, iPad, và Android. Khoảng 80% lợi nhuận năm 2010 của PopCap là từ các trò chơi trên nền tảng điện tử. Tổng lợi nhuân năm 2010 của PopCap là hơn 100 triệu USD.

Cuộc giao dịch lớn gần nhất mà EA thực hiện là mua lại Playfish với giá 300 triệu USD vào tháng 11/2009.

CEO John Riccitiello của EA nói "EA và PopCap là 1 sự kết hợp tuyệt vời. Tài năng của PopCap kết hợp với công nghệ của EA sẽ hướng chúng tôi tới mục tiêu đạt doanh thu 1 tỉ USD. Mạng lưới phân phối toàn cầu của EA sẽ giúp PopCap nhanh chóng mở rộng kinh doanh ra nhiều quốc gia và nhiều thiết bị hơn".

CEO David Roberts cũng phát biểu "Chúng tôi chọn EA vì họ rất mạnh trong lĩnh vực trò chơi điện tử. Làm việc với EA chúng tôi sẽ có thể mở rộng dịch vụ trò chơi của chúng tôi đến nhiều người sử dụng trên toàn thế giới hơn".

Theo TechSpot



Bình luận

  • TTCN (3)
Mr Sad  24

Dù sao thì thương hiệu Popcap cũng đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhìu người... Mình chơi mấy trò của Popcap từ hồi còn bé tí với những trò chắc không thể nào quên được... Hi vọng EA vẫn giữ lại tên Popcap Smile

Hades Demon  266

Cái này thì dĩ nhiên rồi. Cái thương hiệu popcap cũng mang nặng giá trị trong khoản 750M$ đó. Giống như Vina và Mobi vậy, xác xuất chọn VNPT có thể sẽ cao hơn

TanKiemVn  1043

Có khi nào NFS sẽ có phiên bản do Popcap sản xuất ko nhỉ ...;))