Ngày 21/7, RIM sẽ tổ chức họp báo ra mắt chính thức gia nhập thị trường Việt Nam tại Hà Nội.

Theo đại diện của RIM, buổi họp báo nhằm đề cập đến những kế hoạch sắp tới của Blackberry trong chiến lược phát triển thị trường ở Việt Nam bao gồm việc RIM chính thức gia nhập thị trường trong nước ta.

Trong buổi họp báo, RIM cũng sẽ thông báo danh sách những nhà phân phối chính thức điện thoại Blackberry ở Việt Nam cũng như dịch vụ hỗ trợ khách hàng ở Việt Nam. Đặc biệt, RIM cho biết có kế hoạch phát triển các ứng dụng phù hợp với đối tượng khách hàng ở Việt Nam.

Hiện nay, hầu hết các mẫu điện thoại Blackberry ở thị trường Việt Nam đều là hàng "second-hand" với các phân khúc từ các mẫu đời thấp như 8700 với giá chỉ khoảng 600.000 đồng cho đến các mẫu đời cao như 9700 hay 9780 với mức giá khoảng 7,5 triệu đồng.

Ảnh
Mẫu 9780 dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ảnh: Dâu Đen.

Chỉ có một số ít khách hàng sử dụng điện thoại Blackberry chính hãng được công ty TNHH Brightstar Việt Nam nhập về và phân phối với mức giá khoảng từ 6,3 triệu đồng cho mẫu Blackberry tầm trung Curve 8520 cho tới 15,4 triệu đồng cho mẫu 9800 mới nhất.

Điều đặc biệt là hầu hết người sử dụng Blackberry ở Việt Nam đều sử dụng Blackberry "chay" không kèm theo dịch vụ push mail hay hệ thống máy chủ cung cấp dịch vụ Blackberry Enterprise Server, thế mạnh vốn có của Blackberry.

Nhà mạng duy nhất ở Việt Nam cung cấp điện thoại Blackberry cùng với gói dịch vụ Blackberry Enterprise Server là Viettel. Tuy nhiên, dịch vụ trên của Viettel có mức cước quá cao cũng như hầu hết các đời máy đều cũ (mới nhất là đời máy Bold 9000).

Trước đó, website Dauden.vn cũng giới thiệu hình ảnh về mẫu Blackberry 9780 được sản xuất làm riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoài các ký tự Tiếng Việt được thể hiện trên bàn phím, máy được cài sẵn giao diện Tiếng Việt và bộ gõ Tiếng Việt. Ngoài ra đi kèm máy còn có sách hướng dẫn, sách giới thiệu và các tài liệu kèm theo máy bằng Tiếng Việt.

Theo Đất Việt Online


Bình luận

  • TTCN (7)
Hero Chou  4805

Đã từng phân vân BB8520 nhưng rồi lại chọn Nokia Eseries, sau khi chứng kiến mọi người dùng mấy em (hàng cũ) thấy khó dùng lắm, nhất là khoản media.

Heo Lười  3670

BB thì đừng nghĩ đến khoảng media cho nhanh

Nguyễn Hoàng Hải  2

Sai rồi, media thì BB rất tuyệt so với các phone các cùng kích thước màn hình đấy :). Nhạc nhẽo thì ko chê được.

ai lop ziu  335

Khi rim đang tụt dốc thì mới để ý tới vn, đã từng thích blackberry, nhưng bây giờ thì đã quá muộn rồi, iphone, android sẽ là lựa chọn đầu tiên mình nghĩ tới.

đối với ng dùng phổ thông thì bis/bes ko hơn gì gprs/EDGE, 3g

Heo Lười  3670

Mình thì đang dùng iPhone, nhưng Mobi vừa ra BIS tuần thế là lại lôi BB ra push mail và chat yahoo, facebook Big Grin

nguyễn Thành Long  32

đang xài em bb 8820 thấy cũng ổn. Sao mọi người chê thế nhỉ
Android muốn xài oke giá cũng có rẻ đâu.
có đìu RIm xuống dốc là đúng

jaselg  19

RIM này lê lết quá, giờ mới bik tới VN. Nhưng phải công nhận BB có nhiều cái hay, cầm con 9900 lên mê tít mắt Smile