Một tin đồn mới đang lan rộng trên mạng cho rằng hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt của Microsoft có thể cho phép máy tính chơi trò chơi dành cho hệ máy Xbox 360.

Microsoft đang đầu tư rất lớn vào Xbox với hệ thống điều khiển Kinect nổi tiếng và các tựa game sắp ra mắt. Hãng này còn tuyên bố trang Games For Windows Live sẽ sớm được gộp vào Xbox.com để tạo thành 1 trang web phục vụ tất cả các nhu cầu giải trí của người sử dụng.

Có vẻ như Microsoft sẽ bước 1 bước xa hơn trong dự định gộp chung các sản phẩm với việc Windows 8 cho phép máy tính chơi game của Xbox 360.

Tin đồn này được trang web Teknylate cho biết là từ 1 nguồn tin bên trong Microsoft. Họ cho rằng người sử dụng Windows 8 chỉ cần mua 1 đĩa trò chơi Xbox 360 bất kì là đều có thể chơi được trên Windows 8. Có lẽ Windows 8 sẽ có một chương trình giả lập của Xbox 360. Nếu thực sự như vậy thì người sử dụng sẽ vừa có thể trải nghiệm các trò chơi của hệ máy chơi game nổi tiếng này lại vừa có thể sử dụng hệ điều hành mạnh mẽ của Windows.

Tuy nhiên tính năng này có lẽ sẽ không rẻ chút nào. Nguồn tin này cho biết có thể người sử dụng sẽ phải trả phí nhất định để có thể sử dụng tính năng độc đáo này.

Tin đồn này không phải là không có cơ sở khi mà Microsoft sẽ sớm thay đổi định dạng đĩa game Xbox và trước đó sẽ là sự hợp nhất của dịch vụ Games For Windows và Xbox.com. Các máy tính ngày nay vượt trội hơn cả Xbox 360 về thông số kĩ thuật cũng như trải nghiệm trò chơi. Vì vậy phần cứng sẽ không phải là vấn đề với các máy có thể chạy Windows 8.

Microsoft chưa đưa ra bình luận gì về tin đồn này.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (2)
xuan quy  74

Cái này chắc khó xảy ra vì xbox đang là con gà đẻ trứng vàng của MS. mà PC thì vấn đề vi phạm bản quyền đang nhức nhối. nhiều nhà sản xuất game còn tránh pc

Hồng Nhung  782

Nhưng Microsoft chắc sẽ bắt trả phí mới dùng được tính năng này... Có khả năng lắm vì nhập cả Games Windows vào web Xbox.com rồi mà