Hotmail - một trong những nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử trên thế giới đã tăng cường khả năng bảo mật cho tất cả người dùng của họ nhằm chống lại nạn thư rác đang ngày một hoành hành.

Khi những kẻ chuyên gửi thư rác đang ngày càng thông minh hơn với các email lừa đảo, Hotmail đã cố gắng đi trước chúng một bước. Hotmail đã đưa ra một tính năng bảo mật mới cho phép người sử dụng chỉ định một tài khoản email là thư rác, được gọi là "My friend's been hacked!" ("Bạn của tôi đã bị xâm nhập!"). Người sử dụng có thể tìm thấy tính năng này nằm trong mục Mark as (Đánh dấu là) trong Hotmail.

Tính năng này hoạt động theo nguyên tắc là khi một người dùng nhận được một email đáng ngờ từ một người bạn, họ đánh dấu email đó là "Bạn của tôi đã bị xâm nhập!", tất cả các email từ người bạn đó sẽ lập tức tự động chuyển vào mục thư rác.

Hotmail sẽ nhận được sự khiếu nại này và kết hợp với các thông tin bên trong công cụ phát hiện thư rác của họ để đưa ra những hành động cần thiết. Trong trường hợp tài khoản đó thực sự bị hack, Microsoft sẽ khóa tài khoản và ngăn chặn mọi thư rác tiếp theo từ tài khoản này.

Người chủ sở hữu có thể lấy lại tài khoản của mình bằng cách tuân theo và hoàn thành chính xác mọi thông tin trong các bước khôi phục tài khoản mà Microsoft đưa ra.

Hotmail cũng đã kết hợp chặt chẽ với Yahoo và Gmail để cùng nhau chấp nhận các báo cáo đó và mở rộng khả năng điều tra mọi hoạt động đáng ngờ trên các loại tài khoản email.

Ngoài tính năng bảo mật mới này, Microsoft cũng không cho phép người dùng sử dụng các mật khẩu thông dụng như "password", "123456", cũng như các mật khẩu là những cụm từ phổ biến, xác suất sử dụng cao bởi hàng triệu người như “ilovecats”.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (1)
mrbee  7

@gmail vẫn iu hơn, không có thích HÓT đâu Laughing