sau A5 sẽ là A6, có thể đánh dấu một sự thay đổi từ Samsung sang TSMC

Theo một báo cáo của Reuters, Apple sẽ sản xuất thử nghiệm chip A6 tại công ty sản xuất bán dẫn TSMC của Đài Loan mà không phải là Samsung, một đối tác sản xuất truyền thống của Apple.

VXL A6 vẫn còn là một cái đích khá xa trên lộ trình sản xuất chip của Apple. Nó không được dự kiến sẽ xuất hiện trong những sản phẩm đến năm 2012, và các nhà phân tích tin tưởng rằng nó sẽ là chip lõi tứ đầu tiên của Apple. Chip A5 được sử dụng trong iPad 2 là bộ xử lí lõi kép do Samsung sản xuất.

Linley Gwennap, người đứng đầu tập đoàn Linley, một công ty tư vấn về chip, cho biết trên CNet hồi tháng trước rằng, ông hi vọng Apple vẫn tiếp tục sản xuất chip A5 với Samsung nhưng sẽ chuyển sang TSMC đối với chip A6. Một kịch bản khác có thể xảy ra là Apple cùng TSMC cho ra phiên bản của A5 với kích thước hình học nhỏ hơn và có thể sử dụng cho chiếc iPhone 5 trong tương lai.

Tuy nhiên, sự kiện đáng chú ý nhất là hợp đồng sản xuất một lượng lớn chip A6 giữa Apple và TSMC vẫn chưa được nhắc đến, báo cáo của Reuters cho biết.

Cái tên Intel cũng đã xuất hiện. Chuyên gia phân tích Piper Jaffray cho biết, Intel, một nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, đang tích cực tìm kiếm mối kinh doanh với Apple. Nhưng có vẻ như mối quan hệ đó tại thời điểm này chưa thể so sánh được với quan hệ giữa Apple và TSMC.

Theo CNet



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

A6 chắc dành cho iPad 4 mất, chứ iPhone thì không có hy vọng lắm, A5 đã kêu nóng quá rồi Tongue sắp mang ắc quy theo người như quảng cáo mạng điện thoại trước đây mất thôi

nguyễn văn việt  1514

iPhone 5 đã bị hoãn lại vì chip nóng quá, tiếp theo có thể là một phiên bản mới của của A5. Cứ chờ xem thế nào đã..:))