Phó Thủ tướng Chính Phủ - Hoàng Trung Hải được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho VMS - MobiFone .

Sáng nay (15/7), công ty Thông tin di động VMS – MobiFone, đơn vị thành viên trực thuộc VNPT, chính thức đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động do Chủ tịch nước trao tặng, vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của ngành và đất nước.

Tới dự buổi lễ trọng thể có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp, Giáo sư tiến sĩ Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính viễn thông, phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT, cùng các cán bộ lãnh đạo Đảng, lãnh đạo VNPT, lãnh đạo và nhân viên VMS – MobiFone.

Theo ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch VMS - MobiFone, danh hiệu Anh hùng lao động do Chủ tịch nước trao tặng ngày hôm nay có ý nghĩ vô cùng quan trọng, đánh dấu mốc son lớn nhất trong chặng đường 18 năm trưởng thành và phát triển của Công ty. Đây cũng chính là sự ghi nhận và động viên khích lệ lớn đối với toàn thể cán bộ – công nhân viên công ty Thông tin di động. Thành tích này sẽ là động lực mạnh mẽ để VMS-MobiFone phát huy thành tích đạt được, tiếp tục phấn đấu, công hiến hơn nữa cho sự phát triển chung của ngành và đất nước.

Là doanh nghiệp đầu tiên khai thác và cung cấp dịch vụ thông tin di động, MobiFone đã đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do cơ sở vật chất thiếu thốn, vốn đầu tư phát triển hạn hẹp, đội ngũ còn non trẻ. Nhưng với những quyết sách sáng suốt, đúng đắn trong việc lựa chọn và ứng dụng công nghệ GSM 900/1800 để xây dựng và phát triển mạng lưới thông tin di động; áp dụng phương pháp quản lý mới, xây dựng triết lý kinh doanh “định hướng khách hàng” theo quy luật cạnh tranh thị trường, Công ty đã có những bước đi táo bạo tạo nên nền tảng vững chắc vượt qua khó khăn, thách thức và gặt hái nhiều thành tích xuất sắc cũng như khẳng định uy tín dịch vụ trên thị trường trong và ngoài nước.

Ảnh
Lãnh đạo công ty VMS-MobiFone vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động của Đảng và Nhà nước.

Cụ thể, năm 2010, MobiFone là doanh nghiệp nộp thuế thu nhập cao nhất trong 3 năm (2007-2009), vượt qua cả các Tổng Công ty và Tập đoàn lớn trong cả nước. Công ty Thông tin di động từng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhất năm 2008, được Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải “Doanh nghiệp di động xuất sắc nhất” năm 2008, “Doanh nghiệp di động chăm sóc khách hàng tốt nhất” năm 2008, 2009 và giải “Doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất” năm 2010 và 6 năm liền (2005-2010) được người tiêu dùng bình chọn là “Mạng di động được ưa chuộng nhất trong năm” và “Mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất”.

Do đó, để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt, Công ty Thông tin di động đặt ra chiến lược, đến năm 2020 sẽ trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực Viễn thông ở Việt Nam và Quốc tế. Công ty đặt mục tiêu duy trì tốc độ phát triển 25-30%/ năm và tốc độ đột phá đạt 30 - 40%/năm; đưa Công ty Thông tin di động trở thành doanh nghiệp thuộc Top 10 mạng di động hàng đầu tại khu vực Châu Á”. Đến năm 2020, công ty dự kiến sẽ vươn ra thị trường nước ngoài với vùng phủ sóng sẽ tăng gấp 3 hiện nay và phục vụ cho thị trường khoảng 200 triệu dân.

Phát biểu tại lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu mà VMS - MobiFone đã đạt được trong 18 năm qua. Ông cũng nhấn mạnh rằng, trong 18 năm qua, VMS - MobiFone đã xây dựng và khai thác hiệu quả một mạng thông tin di động ngang tầm khu vực và thế giới với phương châm “Kinh doanh, định hướng và khách hàng”. Ông cũng tin tưởng vào định hướng chiến lược dài hạn cũng như chương trình hành động của công ty.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị MobiFone tiếp tục tăng cường nghiên cứu, ứng dụng, áp dụng các thành tựu mới nhất của khoa học công nghệ trên thế giới trong lĩnh vực này để góp phần tăng chất lượng dịch vụ, tiện lợi, …mãi mãi giữ vững được danh hiệu anh hùng lao động được Đảng và Nhà nước trao tặng.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhận xét rằng, VMS - MobiFone chính là cánh chim đầu đàn của các doanh nghiệp Viễn thông Việt Nam cả về tuổi nghề, kết quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp và cả hệ thống chính trị, … Công ty đã đạt được 10 chỉ tiêu xuất sắc nhất trong các doanh nghiệp di động Việt Nam.

Đó là công ty có doanh thu bình quân đầu người cao nhất (6 tỉ đồng/người/năm); lợi nhuận bình quân đầu người cao nhất (trên 1 tỉ đồng/người/năm); có thu nhập bình quân đầu người nộp cho nhà nước cao nhất, công ty di động có tỉ suất lợi nhuận/vốn cao nhất (trên 30%, đây là con số đạt được không dễ trong điều kiện kinh tế hiện nay); chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất; chất lượng phủ sóng và chất lượng sóng trong đàm thoại và các dịch vụ trên thoại tốt nhất; có mô hình quản lý tiên tiến đạt mức tốt nhất Việt Nam có thể sánh ngang khu vực và thế giới; tính chuyên nghiệp cao nhất; có các khoản đóng góp cho từ thiện, xã hội bình quân đầu người cao nhất; đoàn kết thống nhất cao để xây dựng thương hiệu ngày càng tỏa sáng trong kinh tế thị trường, xứng đáng là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực Viễn thông cũng như CNTT của Việt Nam.

Ông cũng nhận định rằng, cùng với VinaPhone và Viettel, công ty VMS MobiFone đang làm rạng danh viễn thông Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, phấn đấu để có được danh hiệu Anh hùng đã khó, giữ cho được danh hiệu Anh hùng lại còn khó hơn nhiều. Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT – ông Phạm Long Trận cho rằng, trong giai đoạn phát triển sắp tới, để có thể giữ được vị thế, thị phần trên thị trường, tiếp tục khẳng định là đơn vị chủ lực, cán bộ công nhân viên của MobiFone cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, bám sát những chỉ đạo của Tập đoàn, đổi mới cách làm việc, điều hành, tập trung phát triển mạng lưới, khách hàng và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)