Trang web AskMen vừa đưa ra danh sách 10 cô gái nóng bỏng nhất của thế giới công nghệ. Morgan Webb, Olivia Munn, Kristen Hoilt và Blaire Butler… là những cái tên luôn khiến các tín đồ số phải nể phục cả về sắc và tài.

Phụ nữ ngày càng chứng tỏ được mình trong mọi lĩnh vực, trong đó có các lĩnh vực có tính chất phức tạp như khoa học và công nghệ. Và hãy cùng chiêm ngưỡng họ.

10. Wendy Cheng

Từ khi bắt đầu viết blog vào năm 2003, Wendy Cheng đã có từng bước tiến chậm rãi nhưng chắc chắc trên con đường chứng tỏ bản thân mình như là một trong những người có cá tính mạnh mẽ và kiên định nhất trên cộng đồng blog ngày càng tăng về số lượng. Mặc dù trở thành một trong những cô gái nóng bỏng nhất trong thế giới công nghệ, nhưng cô ấy vẫn trung thành với con đường mình đã chọn, bất chấp những lời dèm pha từ phía dư luận. Wendy Cheng từ lâu đã là biểu tượng của sự cân bằng giới tính, danh tiếng của cô ngày càng được nâng cao đã giúp cô xuất hiện trên những tờ báo nổi tiếng, như Maxim, với vai trò một nhà phê bình. Và hiện nay, cô là phát thanh viên không thể thay thế của kênh truyền hình clicknetwork TV.

9. Blair Butler

Blair bắt đầu công việc của mình với công việc của một diễn viên hài trên sân khấu ở quê nhà. Sau đó, sự thành công của cô trên chương trình Comedy Central’s Premium Blend đã đưa cô đến với sự chú ‎ý của kênh truyền hình G4. Sau đó, G4 nơi đã được ký hợp đồng để cô viết kịch bản cho trò chơi X-Play. Với tính hài hước sẵn có cũng như nhờ sự nhạy bén vốn có, Blair đã thực sự thành công với X-Play. Blair đã kể lại cuộc đời của cô trong khoảng thời gian này trong cuốn tự truyện đã được xuất bản. Bạn có thể tìm thấy Blair Butler trên trang web của G4 với chuyên mục “Geek Out”.

8. Kristen Holt

Được biết đến qua cuộc thi American Idol, cùng với sự hiểu biếtvề công nghệ, Kristen đã rất được tin cậy trong công việc. Ban đầu, Kristen góp mặt trong chương trình giải trí buổi sáng phát trên sóng Radio của Texas. Với lòng thiết tha muốn trở thành một ca sĩ, Kristen đã thử sức mình tại kỳ thi American Idol, mặc dù không được thành công nhưng cô đã gây được ấn tượng với hãng truyền thông FOX, để rồi từ đó cô trở thành một nhân viên có năng lực của hãng.

Kristen đã đánh cuộc sự nghiệp của mình trong loạt chương trình truyền hình G4 Cheat!, nơi cô đã chứng tỏ được bản thân mình. Giờ đây, Kristen đang bận rộn thu âm album cùng với ban nhạc của mình, Stanger Days, đồng thời đảm trách vai trò phát thanh viên cho chương trình G4 Attack. Kristen cũng đang sản xuất một DVD game với tên gọi Shout About Television. Quả thật, Kristen xứng đáng với vị trí của mình trong danh sách.

7. Amanda Congdon

Amanda Congdon xứng đáng với danh hiệu này vì những nỗ lực vươn lên của bản thân. Ban đầu, với mong muốn trở thành một diễn viên, do đó Amanda đã theo học khóa học về quảng cáo tại đại học Northwestern. Sau khi kết thúc khóa học, Amanda đặt chân vào lĩnh vực giải trí.

Chậm nhưng chắc, Congdon đã tiến từng bước trong ngành công nghiệp giải trí, và cơ hội đã đến với cô khi cho ra mắt loạt chương trình “Rocketboom”, một dạng videoblog được phát sóng hàng ngày. Sự thành công của Rocketboom thực sự là một cú hích để đẩy danh tiếng Amanda lên cao. Và sau 2 năm thành công với Rocketboom, Amanda tiếp tục cho ra mắt một chương trình giải trí online của riêng mình mang tên “AmandAcrossAmerica”. Giờ đây, Amanda vừa mở rộng hình ảnh của mình trên Internet, vừa làm nhà thiết kế chương trình cho kênh HBO.

6. Veronica Belmont

Sau khi tốt nghiệp đại học Emerson, nơi cô đã theo học về sản xuất âm nhạc và công nghệ âm thanh, Veronica tiếp tục thử việc tại CNET trong vai trò một nhà sản xuất âm nhạc. Nhờ kinh nghiệm vốn có đó, Veronica đã tham gia thực hiện các video online và làm việc với vai trò nhà sản xuất cũng như kỹ sư âm thanh cho chương trình “Buzz Out Loud” của CNET. Khoảng 1 năm sau những thành công tại CNET, Veronica rời CNET để tìm kiếm những thách thức mới tại Mahalo, nơi cô trở thành nhà sản xuất cho chương trình công nghệ được phát sóng hàng ngày.

5. Cali Lewis

Chắc rằng ai cũng sẽ phải ghen tị với những thành công của Cali Lewis, khi cô trở thành nhân vật số một và sáng giá nhất trong thế giới podcasting, và là một trong những quý cô nóng bỏng nhất của thế giới công nghệ. Cali cùng với chồng, Neal, đã bắt đầu mở trang web chuyên về podcast ngắn liên quan đến công nghệ, có tên GeekBriefTV. Mặc dù cả hai không ai có kinh nghiệm về sản xuất các chương trình truyền hình. Tuy nhiên, với lòng kiên trường quyết tâm của mình, Cali đã đạt được thành công ngoài sức mong đợi và trang web đã có được hàng triệu lượt truy cập và download một tháng. Rồi từ đó, Cali tiếp tục lập nên những blog công nghệ mới với tên gọi “Dear Cali”, được phát sóng trên kênh Ustream.tv. Và cô cũng đã thực hiện ước mơ của mình khi cho ra mắt chương trình podcast chuyên về iPhone của Apple.

4. Olivia Munn

Olivia sinh năm 1982, ngày bé lớn lên ở Nhật và tập tễnh làm người mẫu tại xứ sở hoa anh đào. Sau này cô là gương mặt xuất sắc của các show truyền hình nổi tiếng. Ngoài ra, cô còn là gương mặt của các thương hiệu nổi tiếng, như Nike, Pepsi và các hãng thời trang danh tiếng. Ban đầu, thành công với vai trò dẫn chương trình cho loạt chương trình thể thao của FOX Sport Net, và dần dần trở thành hình ảnh không thể thiếu của chương trình. Đến 2006, cô đã thay thế Sarah Lane trở thành người được yêu thích nhất trong các loạt chương trình của G4. Giờ đây, nổi tiếng là gương mặt duyên dáng, một diễn viên truyền hình xinh đẹp kiêm người mẫu sáng giá, cô hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách 10 cô gái nóng bỏng nhất trong thế giới công nghệ.

3. Jessica Chobot

Khi một bức ảnh hiếm hoi ghi lại cảnh Jessica Chobot liếm chiếc PSP của Sony xuất hiện trên mạng, cô trở thành tâm điểm sự chú ý. Việc “âu yếm” chiếc PSP hoá ra lại là một bước tiến xuất sắc trong công việc của Jessica Chobot, cô chẳng mất nhiều thời gian để từ bỏ nghề người mẫu và theo đuổi những cơ hội mới đang mở ra trong lĩnh vực trò chơi điện tử và giải trí.

Chobot, một người say mê anime và được trao tặng danh hiệu dành cho game thủ “The Baroness”. Từng làm việc cho kênh truyền hình FHM Anh Quốc, trang web Mania.com cũng như đã xuất hiện nhiều lần trên chương trình "Filter" và "Attack of the Show" của G4. Cô còn dẫn chương trình giới thiệu trò chơi điện tử mang tên "The Daily Habit" của Fuel TV.

Năm 2006, kênh IGN thuê Chobot dẫn chương trình IGN Weekly. Hiện tại, cô còn viết bài cho trang web của IGN và blog của cô là một trong số những blog nổi tiếng nhất của trang này. Cô là khách mời mỗi tuần trên kênh phát thanh Maxim Radio. Chưa dừng lại ở đó, cô còn có dự định hợp tác cùng nhà văn Steven Lisberger để cho ra mắt cuốn sách, với tiêu đề “Soul Code and Staled” dự kiến cho ra mắt vào năm 2009.

2. Morgan Web

Sinh ra ở Toronto, Canada. Với thế mạnh trong lĩnh vực kĩ thuật đã giúp Webb trở thành “ngôi sao” trong thế giới công nghệ trong nhiều năm qua. Cô từng làm nhà quản trị mạng cho trong khi học đại học và sau đó hoạt động như một nhà sản xuất và người nghiên cứu web trong chương trình The Screen Savers của kênh TechTV. Nhờ tiếng tăm của mình, chẳng bao lâu sau đó, Morgan đã được mời làm chủ trì những series truyền hình vào những dịp đặc biệt. Cô đã đánh cược sự thành công của chính mình với vai trò người phụ trách chuyên mục video-game của tạp chí FHM và đã thu được nhiều thành công ngoài mong đợi.

1. Amber MacArthur

Amber MacArthur xuất thân là nhân viên kĩ thuật, cô làm việc cho Microsoft và Razorfissh, và thật khó tưởng tượng có ứng cử viên nào lý tưởng hơn cô trong danh sách những người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất trong lĩnh vực kĩ thuật. Cho dù khởi nghiệp là một phóng viên của kênh CBC Canada, Amber đã gây chú ý trong quá trình làm việc cho Call for Help của G4techTV Canada. Amber còn đóng vai trò quan trọng trong các chương trình khác của mạng lưới truyền thanh, như Gadgets, Gizmos và Torrent. Cô trở nên nổi tiếng nhờ chương trình vidcast hàng tuần được gọi là ”commandN”. Amber cũng đang xuất hiện trên chương trình tin tức của thành phố Toronto.

Phạm Thế Quang Huy (Dân trí/Askmen)




Bình luận

  • TTCN (0)