Theo số liệu từ công ty nghiên cứu Flurry Analytics thì việc ra mắt Verizon iPhone và iPad 2 đã làm giảm tốc độ phát triển của Android. Tốc độ phát triển của Android tăng rất ổn định trong năm 2010, nhưng số lượng các dự án mới trên hệ điều hành này đã giảm đáng kể trong 2 quý đầu năm nay.

Số liệu cho biết, trong Quý 2/2011 số lượng các dự án mới cho iPhone/iPod Touch và iPad đều tăng so với Quý 1: iPhone/iPod Touch từ 54% lên 57% và iPad từ 10% lên 15%. Trong khi đó, các dự án cho Android giảm xuống chỉ còn 28% (so với 36% trong Quý 1).

Nhà nghiên cứu Charles Newark-French cho rằng việc các nhà phát triển quay trở lại với iOS một phần lớn là nhờ sự ra mắt của Verizon iPhone cũng như sự thành công của iPad 2.

"Việc phát triển giao diện Android Market và tích hợp Google Checkout là rất quan trọng", Newark-French viết trên blog, "Cộng đồng các nhà phát triển đang lo lắng về các chi phí tăng lên khi phát triển ứng dụng trên Android bởi sự phân mảnh của hệ điều hành và cửa hàng ứng dụng".

Thực tế thì các lỗi phân mảnh là vấn đề Android gặp phải ngay từ đầu. Đó có lẽ không phải vấn đề thực sự, mà vấn đề ở đây là ngày càng có quá nhiều các thiết bị Android với kích thước khác nhau. Dù mọi người phê bình chiến lược chỉ có một vài thiết bị chạy iOS của Apple nhưng điều đó thực sự có ích cho các nhà phát triển.

Việc phát triển ứng dụng dễ hơn rất nhiều bởi bạn chỉ cần tính toán sự khác biệt giữa một số thiết bị chứ không phải là đa dạng các thiết bị chạy trên các phiên bản Android. Bạn không thể thử nghiệm và đảm bảo sự tương thích trên tất cả các thiết bị đó trừ khi ứng dụng được ra mắt.

Theo PCW



Bình luận

  • TTCN (3)
Hades Demon  266

"việc các nhà phát triển quay trở lại với iOS một phần lớn là nhờ sự ra mắt của Verizon iPhone"
Nhà nghiên cứu làm như chỉ có người Mỹ là dùng Android
Người Mỹ có tinh thần tự tôn hay ở chỗ "Thế giới là nước Mỹ và phần còn lại" và tưởng mình cái gì cũng nhất

Hải Nam  30903

Khổ nỗi đa phần (chắc hơn một nửa tổng số) các nhà phát triển ứng dụng nằm ở Mỹ. Ngoài ra Mỹ là thị trường lớn, nên từ con số 1 nhà mạng nay tăng thành 2 thì sức ảnh hưởng rất lớn.

ai lop ziu  335

thẳng thắn mà nhìn nhận thì iphone ngon hơn android