Gian hàng Sony với đầy đủ các sản phẩm.

Phía sau những gian hàng lớn, các quày bán phụ kiện như tai nghe, chuột máy tính... thu hút khách tham quan, phần đông là người dùng trẻ, sinh viên, học sinh.

Sức hút đến VCW 2011 đã giảm hẳn so với năm ngoái, anh Minh Quang, nhân viên một công ty máy tính tại quận 7 cho biết, chỉ mất 30 phút là có thể dạo hết các gian hàng, "triển lãm năm nay thiếu những sản phẩm ‘hot’, mỗi HTC và Sony Vaio Z là tôi dừng lại xem lâu hơn", anh nói.

Sau khi gửi xe, bước vào triển lãm, ấn tượng đầu tiên là 3 gian hàng hoành tráng của Sony. Nhà tài trợ kim cương cho VCW 2011 là nhân vật chính của sự kiện với các băng rôn, poster treo đầy từ khu tiền sảnh đến trên mái nhà triển lãm.

Ngày đầu tiên, Sony gây chú ý bằng dòng chụp hình NEC-C3, và các mẫu máy quay 3D. Ngoài ra, hãng cũng trình diễn các mẫu TV 3D, lướt web được công bố từ đầu năm. Sang ngày thứ 2, gian hàng Vaio trở nên "hút" khách hơn, đặc biệt chiếc Vaio Z giá 64 triệu đồng vừa công bố.

Ngay bên cạnh Sony, HTC cũng tạo được sự chú ý với một gian hàng gọn, nhưng trẻ trung với những người mẫu thân thiện và smartphone của hãng. Tất cả các thiết bị như Sensation, Chacha, máy tính bảng Flyer đều được trình diễn tại đây.

Cũng ngay mặt trước triển lãm, người ta còn thấy sự có mặt của HP, Samsung hay Asus. Tuy nhiên, Samsung chỉ giới thiệu máy tính và máy in, chiếc Galaxy S II đình đám lại được hãng công bố trong một sự kiện riêng cách đó gần 10km và không mang đến VCW 2001.

Gian hàng của HP với những chiếc máy in cỡ lớn, đập vào mắt khách tham quan là những người mẫu trẻ trung và cách bài trí đầy màu sắc trên tường. Asus gần như không có PG, hãng đồng loạt giới thiệu các dòng laptop trải dài trên mặt ngoài gian hàng, chiếc Transformer của hãng này cũng thu hút một bộ phận khách tham quan yêu công nghệ.

Ảnh
Các gian hàng giảm giá, khuyến mãi đông người.

Đó là tất cả các tên tuổi tạo nên thương hiệu của VCW năm nay. LG, Canon, Nikon... và nhiều tên tuổi khác đã không góp mặt tại sự kiện được IDG gọi là triển lãm hàng điện tử lớn nhất Việt Nam này.

Đi sâu vào phía sau của nhà triển lãm SECC, sự đông đúc rõ ràng hơn bởi các gian hàng nhỏ. Những thông báo khuyến mãi, các nhân viên phát tờ rơi đứng dày các lối đi, và rất nhiều khách tham quan ken cứng các gian phụ kiện như tai nghe, chuột máy tính, bàn phím... được bán đồng giá, hay tặng kèm.

Một chiếc tai nghe giá từ 30.000 đến 40.000 đồng, bộ chuột máy tính không dây cũng nhỉnh hơn 50.000 đồng được nhiều người chọn mua. Đức Quang, sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng hồ hởi, "hôm qua em đến, nhưng nhân viên thông báo chỉ khuyến mãi trong ‘giờ vàng’ là 10 đến 11h, nên sáng nay ‘cúp tiết’ để thửa luôn bộ tai nghe và chuột không dây trị giá 50.000 đồng".

Trong khi đó, Hải Minh và nhóm bạn sinh viên ĐH Kinh tế đi triển lãm để "săn" các chương trình trúng thưởng. Nhiều gian hàng tổ chức các trò chơi nhận quà tặng như đoán tính năng sản phẩm, bốc thăm với khách tham quan...

Các cửa hàng bán lẻ cũng nhân dịp VCW 2011 tham gia quảng bá. Từ Future World, Nguyễn Long hay InLife... thu hút giới dùng hàng Apple. Các sản phẩm tại đây không phải là iPhone, iPad hay MacBook, mà chính là bao da, bọc bảo vệ hay các phụ kiện như balo, túi xách.

Không chỉ các nhà sản xuất nhỏ, Asus, HP, Sony... cũng tung ra các chương trình như giảm giá máy ảnh Cyber-shot, Laptop dòng K của Asus hay HP với dòng Pavillon... Tại gian hàng Sennheiser, mẫu tai nghe dành cho DJ HD202 II giảm từ trên một triệu xuống hơn 600.000 đồng rất được chú ý.

VCW 2011 kết thúc hôm nay.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)