Chúng ta đang tận hưởng những thành tựu của thời đại công nghệ số. Nhưng thực ra những thành tựu đó là gì? Đôi khi cũng có thể chưa hình dung được hết. Và dưới đây là 10 công nghệ hiện nay là không thể cách đây 20 năm.

1. Âm nhạc số - iPod

iPod ra đời đã thay đổi thế giới nhạc. Nó khiến cho âm nhạc có thể được nghe ở mọi nơi, mọi lúc.

2. Gọi điện qua internet

Gã khổng lỗ Skype đã cung cấp dịch vụ cho phép người dùng gọi điện miễn phí thông qua internet, và gọi điện thoại quốc tế với giá siêu rẻ. Như các nhân viên Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc đã sử dụng Skype để gọi điện về nhà từ xa xôi như Afghanistan, Sri Lanka.

3. Các mẫu xe hybrid (xe lai)

Một chiếc xe hybrid là một chiếc xe sử dụng hai hay nhiều nguồn năng lượng riêng biệt để di chuyển xe .Các mẫu xe hybird đã lần đầu tiên được giới thiệu vào thập niên 70 của thế kỉ trước. Nhưng phải đến tận 2001 với sự ra đời của Toyota Prius, xe hybird mới thực sự đạt được những thành tựu rực rỡ, tiết kiệm nhiên liệu hơn, thân thiện với môi trường hơn và mạnh mẽ hơn.

4. Bộ vi xư lí 64 bit

Kể từ năm 1965, theo định luật Moore, cứ hai năm thì tốc độ của các bộ vi xử lí lại tăng lên gấp đôi. Với sự ra đời của bộ vi xử lý 64 bit với tốc độ tính toán nhanh hơn bộ vi xử lí 32 bit, đồng nghĩa thực hiện các tác vụ được nhanh hơn và ổn định hơn.

5. Khả năng lưu trữ di động

CD, DVD, USB hay ổ cứng di động đã thực sự giúp việc di chuyển một dung lượng lớn dữ liệu dễ dàng hơn.

6.YouTube

Ngày nay, khi nghĩ về một đoạn video nào đó, Youtube là địa chỉ đầu tiên được bạn nghĩ đến. Youtube có gần như tất cả từ một đoạn tin tức cho đến cuộc thi hoa hậu.

7. Mạng không dây

Không chỉ mạng Wi-Fi cho phép truy cập internet trong một không gian nhất định nào đó, với công nghệ 3G, 4G cho phép bạn mang internet đến với di động. Cũng đồng nghĩa: internet có ở mọi lúc và mọi nơi.

8. Sản xuất một bộ phim trở nên phổ biến

Sự phát triển bùng nổ của các phần mềm biên tập như Final Cut Pro, sản xuất một bộ phim chưa bao giờ dễ dàng như vây. Một vài người chỉ với 3000 USD và một căn phòng cũng có thể khiến cho George Lucas giật mình.

9. Công nghệ DVR hay ghi hình kĩ thuật số

Băng từ hay còn gọi là băng Cassette là công nghệ trước tiên, đi tiên phong trong việc ghi lại âm thanh và hình ảnh. Tới khi công nghệ số ra đời thì Công nghệ DVR (Ghi hình kỹ thuật số) trở nên hữu ích hơn, việc tự động ghi lại các chương trình tivi, phát thanh trở nên thuận tiện.

10. Video Call (Cuộc thoại kèm hình ảnh )

Gần đây, với sự phát triển như vũ bão của các thế hệ smartphone, và công nghệ không dây Wi-Fi cũng như 3G đã khiến cho videocall trở nên thuận tiện và hữu dụng hơn bao giờ hết.

Theo Businessinsider



Bình luận

  • TTCN (4)
Hero Chou  4805

Đợi 20 năm sau xem lúc đó có những cái gì họ coi là không thể hồi bây giờ nhỉ Big Grin

Hades Demon  266

Bài này không biết tác giả nghĩ gì. Mình và bất kì bạn nào yêu thích công nghệ có thể liệt kê 1 hồi 100 cái mà bây giờ có ngày xưa không có. Bài viết này lãng xẹt không cần thiết

Hero Chou  4805

Một số cái tiêu biểu nhất thôi, mỗi người có thống kê của mình, và bài này để gợi mở lại một thời đã từng hy vọng thôi, thú vị là chính. Đừng khắt khe quá thế, bác Demon Big Grin

Hoàng Nhật Anh  5

Nhưng kh phải ai cũng yêu công nghệ để nhớ được hết bạn ạ. Và cũng kh phải cứ đọc báo công nghệlà đã nhớ hết đâu. Coi như là 1 sự thống kê vui cho những người a-ma-tơ như mình Big Grin