Thông báo từ BQT diễn đàn HVA về cuộc tấn công DDoS ngày 14/7.

7 giờ sáng ngày 14/7, diễn đàn hacker lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị tin tặc "hỏi thăm" và tấn công từ chối dịch vụ DDoS với cường độ lớn từ 15.000 địa chỉ IP.

Theo thông báo từ BQT diễn đàn HVA Online, diễn đàn này đã bị một đợt DDoS khá lớn ập đến khiến cho forum cạn kiệt "threads" và không thể tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, do đã có người bạn gọi điện thông báo tới BQT nên tình trạng này được khắc phục nhanh chóng.

Cũng trong thông báo, quản trị diễn đàn HVA cho biết, phương thức tấn công vào 1 URL có cơ chế cản lọc có phần thiếu chặt chẽ, chứng tỏ nhóm tấn công đã thử nghiệm rất nhiều trên HVA nhằm tìm ra yếu điểm để thực hiện DDoS.

"Trong số 15.000 IP addresses tấn công HVA (số lượng IP được thu thập chỉ trong vòng 10 phút) thì có khoảng trên 40% là IP từ VN, số còn lại là từ nước ngoài. Số IP nước ngoài đặc biệt đi từ các chuỗi sau của Trung Quốc", ban quản trị diễn đàn HVA cho biết thêm.

Trong vòng vài ngày tới, HVA sẽ tiếp tục mở rộng thêm network để chống đỡ với luồng DDoS này nhằm tránh tình trạng truy cập khó khăn cho các thành viên và độc giả.

Trước đó, HVA cũng bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) tới 2 lần chỉ trong nửa đầu tháng 6/2011. Đặc biệt, khoảng 13 giờ 35 phút ngày 5/6, diễn đàn bị một lượng DDoS rất lớn khoảng 2,5 Gbps (bằng 1/4 cuộc tấn công ngày 30/11/2010 nhằm vào website WikiLeaks) ập vào và làm bão hòa hoàn toàn đường truyền đến máy chủ HVA.

Từ cuối tháng 11/2005, một loạt vụ tấn công DDoS cũng khiến diễn đàn HVA hoạt động chập chờn trong thời gian dài. Tiếp ngay sau đó, website của một số công ty tin học như Trần Anh, Mai Hoàng... cũng bị tấn công từ chối dịch vụ dai dẳng gần 10 ngày. Đầu tháng 10/2008, các trang http://www.5giay.vn/ và http://www.nhatnghe.com/ liên tục bị DDoS, thậm chí cả website của công ty bảo mật BKAV cũng bị tấn công vào 8/10/2008.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (6)
thanh long  6

quai thu DDos

không lẽ không có cách nào chặn DDos hay sao ta Thinking

NguyenNgocNinh  5

D Dos

mở rộng máy chủ, nâng cấp đường truyền như yahoo và google có lẽ là chống đỡ đc

Hải Nam  30904

Chống được thì sao? Không lẽ vì DDoS mà bình thường bỏ ra 3 triệu/tháng để duy trì cái diễn dàn nhỏ nhỏ, giờ phải bỏ ra 100 triệu, hoặc thậm chí hơn, để có thể "sống sót" Sad

Heo Lười  3680

Rút điện luôn là phương pháp phòng chống hữu hiệu Rolling On The Floor

Hades Demon  266

Vụ này cũng không loại trừ khả năng có bác nào quản trị diễn đàn lên mặt với thành viên(là người thực hiện DDOS) rồi sinh ra xích mích mà thực hiện vụ này để thể hiện danh dự. Các vụ tấn công vào Bkav cũng có nhiều luồng đến từ mấy chú antibkav muốn thể hiện mình. Và còn nhiều nguyên do khác nữa

mrbee  7

Oh, HVA như là 1 cao thủ nổi danh trong giới võ lâm, ắt sẽ có nhiều kẻ thù địch Laughing Con quoái thú DDOS thì hiện chưa có giải pháp ngăn chặn triệt để, nhà giàu thì họ mua sắm thêm vũ khí là các trang thiết bị phần cứng hỗ trợ để giảm thiểu thiệt hại, HVA giống như cao thủ võ lâm đấu tay không, không có vũ khí Laughing