4 dòng máy nghe nhạc iPod hiện nay của Apple.

Các chuyên gia dự đoán rằng doanh số tiêu thụ máy nghe nhạc iPod của Apple trong quý III tới sẽ giảm 7% so với cùng kì năm ngoái.

Theo ước tính của các chuyên gia CNN Money, doanh số bán máy iPod sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới đây sau khi từng lên tới đỉnh cao nhất với 22,7 triệu máy bán ra vào cuối năm 2008. Doanh số bán máy nghe nhạc của Apple trong quý III tới dự đoán sẽ chỉ đạt khoảng 8,39 triệu máy, giảm 7% so với cùng kì năm ngoái.

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho doanh số máy nghe nhạc của Apple rớt xuống trong thời gian gần đây nằm ở sự phổ biến của iPhone. Điện thoại di động của Apple được tích hợp sẵn tính năng nghe nhạc iPod cùng nhiều tiện ích giải trí cao cấp khác và gói lại trong một sản phẩm duy nhất.

Trong khi đó, để lựa chọn một máy nghe nhạc iPod mang thương hiệu "Quả Táo", người dùng lại phải bối rối với 4 dòng sản phẩm khác nhau, iPod Shuffle 49 USD, iPod Nano 149 USD, iPod Touch 229 USD và iPod Classic 249 USD.

Ảnh
Doanh số iPod qua mỗi quý theo thống kê của CNN Money.

Theo một số chuyên gia của CNN Money, để tăng tính cạnh tranh cũng như thêm sức hút cho dòng máy nghe iPod của mình, đã đến lúc Apple phải mạnh tay chấm dứt dòng máy iPod Classic, hạn chế các mẫu iPod Shuffle và giảm giá iPod Nano xuống còn 99 USD cho phiên bản 4 GB.

Việc bổ sung thêm tính năng kết nối dữ liệu 3G và tiện ích chơi nhạc trực tuyến trên iPod Touch cũng được cho là một giải pháp kích thích việc kinh doanh máy nghe nhạc iPod thời gian tới. Thông tin này cũng trùng với tin đồn về việc Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPod Touch thế hệ mới với trang bị kết nối 3G như iPad.

Hiện tại trên thị trường máy nghe nhạc cầm tay, Apple vẫn là hãng dẫn đầu khi chiếm tới hơn 70% thị phần. Trong đó, iPod Touch là dòng máy chiếm đến hơn 50% doanh số tiêu thụ iPod vào mỗi quý (trừ dịp cuối năm) tính từ 2010 đến nay.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)