Câu chuyện bịa đặt trên trang The Sun sau khi bị hack

Tờ The Sun hôm nay đã bị nhóm tin tặc Lulz tấn công, đưa tin giả mạo ông trùm Rupert Murdoch - chủ sở hữu công ty mẹ của tờ báo này đã chết và thi thể của ông được tìm thấy trong vườn.

Trang Twitter chính thức của nhóm này xác nhận đứng sau vụ tấn công: Chúng tôi đã kiểm soát tờ The Sun/News of the World, câu chuyện này chỉ mới bắt đầu, Lulz sẽ còn xuất hiện trong những ngày tới.

Một mẩu tweet được đăng lên sau đó cho biết thêm: Trang chủ của The Sun sẽ đưa bạn tới câu chuyện về cái chết của Murdoch trên tờ New Times cũng vừa mới được kiểm soát. Dưới câu chuyện bịa đặt về cái chết của Murdoch là một mẩu truyện tranh miêu tả cảnh... ăn mừng của Lulz.

Có vẻ nhóm hacker này đang cố tình nhằm vào tập đoàn truyền thông của Murdoch sau những vụ bê bối nghe lén của tờ News of the World khiến tờ báo này phải đóng cửa.

Khi click chuột phải vào website vừa bị Lulz tấn công, một lời đe dọa xuất hiện: “Murdoch, cái kết cho sự thống trị của ngài đã sắp đến. Hãy biết sợ”.

Với những lời thách thức để lại, rất có thể sẽ có những đợt tấn công tiếp theo của nhóm hacker này trong thời gian tới, dù chúng đã từng xác nhận sẽ không tấn công vào bất kì tổ chức nào.

Tại thời điểm đăng tải bài viết này, cả 2 trang web: thesun.co.uk và new-times.co.uk đều không thể truy cập được.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (3)
Hiếu Tròn  25905

Tin đang nóng bỏng tay, tiếc là vào trễ nên cả 2 trang web đã đóng cửa.

Hero Chou  4805

Nguy hiểm quá, ghét ai là cho "chết với mất tích" luôn, Hacker ngày càng lộng hành, có cần phải nhân dịp này đánh bóng tên tuổi thế không, trong khi những người bị hai còn chưa lên tiếng đến mức thế

Hoàng Minh Thống  917

vào trang the sun nó tự chuyển sang trang twitter của lulz luôn bác Hiếu ạ. Sau đó thì trang này không còn truy cập được