Giữa thời điểm tin đồn về iPhone 5 đang nhiễu loạn, hãng nghiên cứu BRG lại tung ra một báo cáo mới, tiết lộ Quả táo sẽ tung ra cùng lúc 2 phiên bản iPhone mới: iPhone 5 và một model giá rẻ ngay cuối hè này.

Chuyên gia Jonathan Gellar của BRG cho biết phiên bản rẻ hơn sẽ là bản không khóa và có giá bán 350 USD, có thể được phát hành dưới dạng thiết bị trả trước. Nó sẽ được tung ra thị trường, hoặc ít nhất là được công bố vào cuối tháng 8, đầu tháng 9. Hiện tại, iPhone 4 bản không khóa có giá khởi điểm lên tới 649 USD.

Một số chuyên gia tin rằng, iPhone giá rẻ không nhất thiết phải là iPhone mới mà có thể chính là iPhone 3GS, và sự hiện diện của nó chủ yếu là để Apple xâm nhập vào thị trường bình dân, "phòng vệ" trước mối đe dọa ngày càng lớn từ Android.

Về iPhone thế hệ mới, thông tin còn đang nhiễu hơn rất nhiều, ngay từ tên gọi của nó là iPhone 4S hay là iPhone 5. Hình thức và kiểu dáng của nó cũng là một dấu chấm hỏi lớn, dù một số nguồn tin cho biết nó sẽ có hình giọt lệ giống Macbook Air.

Cùng lúc, trang web 9to5Mac cũng tung ra thông tin mới về iPad 3, mà theo một số tin đồn, cũng có thể được tung ra thị trường ngay đầu mùa thu năm nay. Điểm khác biệt lớn nhất là iPad 3 sẽ được trang bị một màn hình có độ phân giải và độ nét vượt xa cả iPad lẫn iPad 2.

"Nguồn tin rất đáng tin cậy của chúng tôi cho biết, iPad 3 sẽ có màn hình cải tiến để hỗ trợ chuẩn QXGA, độ phân giải lên tới 2048 x 1536 pixel và tỉ lệ màn hình 4:3 để mang đến trải nghiệm hình ảnh HD hoàn chỉnh. Và dù bất chấp những tranh cãi trước tòa, có vẻ như Samsung, cùng với LG, sẽ vẫn tiếp tục là hai nhà cung cấp màn hình phẳng lớn nhất cho Apple trong một tương lai gần. Đây cũng là hai trong số rất ít các hãng sản xuất màn hình LCD có đủ năng lực để tạo ra màn hình LCD cao cấp với số lượng lớn", 9to5Mac cho biết.

Cũng theo một nguồn tin không nêu tên, Apple hiện đang thử nghiệm chất lượng màn hình tại một nhà máy ở Trung Quốc và yêu cầu đặt ra cho màn hình là phải đạt số điểm ảnh cao hơn 280 pixel/inch.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)