Sau khi các tin đồn cho biết phiên bản hệ điều hành OS X Lion đã được Apple cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ của hãng xuất hiện một thời gian ngắn thì đến nay thông tin trên đã được xác nhận.

Thông tin được giám đốc tài chính của công ty, ngài Peter Oppenheimer, xác nhận rằng phiên bản hệ điều hành Mac OS 10.7 hay còn có tên gọi là Lion sẽ được hạ cánh tại Mac App Store ngay vào ngày 20/7.

Theo Engadget, hệ điều hành mới sẽ có sẵn với giá 30 USD và sẽ có dung lượng tải về nặng 4 GB, trong khi đó phiên bản máy chủ (Lion Sever) cũng sẽ có mặt vào ngày mai với giá 50 USD. Hệ điều hành mới của Apple mang đến nhiều tính năng mới cũng như một chút hương vị của iOS. Nhiều người tin rằng điều này sẽ là sự khởi đầu của sự hội tụ những gì mà iOS đem đến cho OS X trong tương lai.

Ban đầu, các cửa hàng sẽ không cung cấp phiên bản vật lý của Lion mà thay vào đó sẽ là bán các thẻ App Store (App Store card) để người dùng có thể mua hệ điều hành này từ App Store. Tin đồn cũng cho thấy nhiều dự đoán về việc Apple sẽ làm mới dòng MacBook Air của mình vào ngày mai, thêm vào đó là việc xuất hiện các sản phẩm Mac Mini và LED Cinema Display cũng có thể xuất hiện.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)