Nokia với các dòng hai sim mới được chú ý.

Tháng 7 chứng kiến sự xuất hiện của các mẫu di động mới trên phân khúc chính hãng, trong khi thị trường "hàng ngoài" chỉ bám vào các model cũ.

Mặc dù, doanh số không tốt nhưng thị trường điện thoại chính hãng đầu tháng 7 có sự xuất hiện của nhiều thiết bị mới.

Nokia là nhà sản xuất hào hứng nhất với việc đưa ra thị trường nhiều mẫu di động, trong đó đáng chú ý có E6 hay các mẫu hai sim trên dưới một triệu đồng.

Nhiều cửa hàng thông báo, lượng E6 về ít, trong khi nhu cầu khá cao. E6 là một trong số ít smartphone của Nokia bán được trong thời gian gần đây, bởi dòng Symbian của hãng đang có dấu hiệu đi xuống mạnh trước sự cạnh tranh của Android. Smartphone E-series có doanh số tốt bởi thừa hưởng những tính năng từ E71, E72 rất thành công trước đó. Nokia cũng thêm vào nhiều cải tiến như màn hình chạm độ nết cao, thiết kế thời trang hơn và giao diện Symbian Anna bắt mắt.

X1 và C2 hai sim vừa bắt đầu lên kệ. Đây là những model chạy theo trào lưu hai sim hai sóng, nhưng có cải tiến khá lạ. X1 có giá một triệu, hỗ trợ loa ngoài lớn, trong khi C2 là thiết bị đầu tiên có thể thay sim nóng, chỉ mất vài giây là có thể hiện sóng, gọi điện, nhắn tin được.

Ngoài các model trên, Nokia cũng vừa giới thiệu ra thị trường X7, mẫu smartphone cảm ứng màn hình rộng. X7 trình làng với bộ phim Transformers đình đàm, tuy nhiên, sức hút của model này vẫn không bằng E6 dù được marketing nhiều hơn.

Ảnh
Galaxy S II dù chưa lên kệ, nhưng gây sự chú ý.

Tháng 7 cũng chứng kiến chương trình quảng bá rầm rộ của nhà sản xuất Samsung với siêu phẩm Galaxy S II. Phải tới cuối tháng, model siêu mỏng này mới có mặt trên thị trường. Tuy vậy, từ 15/7, một chương trình đặt hàng lớn với 2.000 máy đã nhanh chóng hết hàng.

Galaxy S II là mẫu smartphone mạnh mẽ và thời trang với mức giá tốt, 13,5 triệu đồng, kèm thêm gói khuyến mại dành cho các thiết bị đặt hàng. Giá của Galaxy S II chính hãng cũng tốt hơn hàng xách tay. Những yếu tố đó cộng với việc Samsung bỏ ra rất nhiều tiền làm markerting làm cho S II trở nên được chú ý trong tháng.

Cạnh tranh với Galaxy S II, HTC cũng vừa mang ra thị trường mẫu Sensation mức 14,5 triệu đồng. Thiết bị này cũng sử dụng vi xử lí lõi kép 1,2 GHz, màn hình rộng 4,3 inch và nhấn mạnh vào giải trí, kết nối.

Ở tầm giá thấp hơn, HTC giới thiệu Wildfire S, bản nâng cấp của Wildfire năm ngoái. Nếu như Sensation có cấu hình mạnh và tạo sự chú ý, thì Wildfire S mới là phiên bản mà HTC Việt Nam thực sự nhắm tới để mở rộng thị phần. Năm ngoái, Wildfire đầu tiên đã có doanh số tốt, khá hút khách ở mức trên dưới 7 triệu, model mới có cùng giá, nhưng cải thiện hơn về thiết kế, màn hình.

Tháng này, LG cũng vừa tung ra chiếc Optimus Black, trong khi các tên tuổi nhỏ hơn như FPT có bản F5 cảm ứng... Trong đó, Optimus Black có cấu hình tốt với vi xử lí 1 GHz, thiết kế siêu mỏng và màn hình Nova rộng 4 inch.

Ảnh
Optimus Black, một trong những mẫu smartphone giá tốt.

Một trong những điểm mới của thị trường di động chính hãng là mức giá smartphone này càng rẻ hơn.

Galaxy S II là điển hình rõ nhất, với cấu hình mạnh, thiết bị có giá 13,5 triệu đồng, hoàn toàn cạnh tranh so với iPhone hay các mẫu smartphone trên 15 triệu. Một chủ đại diện của hãng ví von, trong bối cảnh lạm phát, đồng tiền mất giá, việc smartphone ngày càng rẻ cho thấy, smartphone không quá tầm tay so với nhiều người.

Một thiết bị khác vừa ra mắt cũng có giá tốt là Optimus Black của LG. Có cấu hình tốt, màn hình rộng và sử dụng công nghệ sáng hơn, nhưng Optimus Black được định giá 8,9 triệu đồng, rẻ nhất so với các thiết bị 1 GHz có mặt trên thị trường khi lần đầu tiên bán ra.

E6 nhiều nâng cấp, nhưng cũng được Nokia bán ở mức bằng E72 ra mắt hai năm trước. Trong khi X7 của hãng được dự đoán trên 10 triệu cũng bán đúng 10 triệu đồng.

"Xu hướng smartphone cao cấp ngày càng rẻ hơn cho thấy, phân khúc này ngày càng có sự cạnh tranh quyết liệt", anh Nguyên Khang, chủ cửa hàng bán di động trên đường Trần Quang Khải, TP HCM nhận định. "Các hãng hiện không còn định giá smartphone 'trên trời' để làm thương hiệu, thay vào đó, họ ngày càng chú ý tới doanh số, thị phần, tăng sức cạnh tranh, nhất là với hàng xách tay cao cấp", anh Khang nói.

Ảnh
Phân khúc xách tay không có hàng mới và doanh số chủ yếu dựa vào iPhone.

Sự sôi động trên nhóm di động chính hãng hoàn toàn trái ngược với thị trường xách tay.

Từ đầu tháng, không hề có thêm mẫu máy nào mới được các chủ hàng mang ra thị trường. Nhiều địa chỉ bán di động xách tay cho biết, hiện doanh số của họ chỉ trông chờ vào iPhone và các mẫu smartphone của HTC mới hạ giá.

Theo đó, điện thoại của Apple vẫn làm chủ thị phần, tuy nhiên sức mua đang có dấu hiệu giảm khi có nhiều thông tin về việc, iPhone 5 sẽ ra mắt trong tháng 9. Nhóm các thiết bị của HTC như Desire HD, Desire S hiện có giá trên dưới 10 triệu đang khá hút khách.

Trong khi đó, doanh số mẫu Galaxy S II hoàn toàn chững lại dưới tác động của hãng chính hãng. Trước đó, Galaxy S II là mặt hàng "hot", cung không đủ cầu. Tuy nhiên, ngay khi Samsung công bố giá bán và chương trình đặt hàng, các model này nhanh chóng ít khách hỏi hơn. Hiện giá Galaxy S II xách tay vẫn còn khá cao, 13,8 triệu và dự kiến sẽ giảm khi hàng chính hãng lên kệ.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (1)
ho xuan bien  12

Dan chung fpt lam gi?

Tu dung dua f5 fpt vao lam gi,muon so sang thi phai dua tung phan khuc chu