Những chiếc smartphone sẽ ngày càng phổ biến.

Đến năm 2016, số lượng smartphone được bán ra hàng năm sẽ đạt mức 1 tỉ chiếc, tăng tới 230% so với con số 320 triệu trong năm 2010 - hãng nghiên cứu Juniper Research cho biết.

Thị trường smartphone (điện thoại thông minh) đang phát triển với tốc độ nhanh chóng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, với mức giá hiện tại thì smartphone vẫn chưa thể trở nên phổ biến. Bởi thế, xu hướng sản xuất các mẫu smarphone giá rẻ sẽ là một lực đẩy cho sự tăng trưởng của dòng điện thoại thông minh. Daniel Ashdown, tác giả của nghiên cứu này tin rằng, các mẫu smartphone cao cấp với giá trên 400 USD vẫn tiếp tục tăng trưởng, nhưng các mẫu có giá dưới 150 USD sẽ phổ biến nhất trong những năm tới.

Hãng nghiên cứu này cũng dự đoán các thiết bị chạy trên nền tảng mã nguồn mở Android của Google sẽ có sự tăng trưởng nhanh và việc giảm giá các thành phần chủ đạo của smartphone sẽ giúp cho người dùng có thể sở hữu chiếc điện thoại thông minh với mức giá không quá cao.

Smartphone cũng sẽ phát triển mạnh nhờ vào các công nghệ mới như 3D hay công nghệ Near Field Communications, giúp cho việc thanh toán trở nên đơn giản bằng cách quẹt chiếc điện thoại của mình qua máy đọc trong các cửa hàng. Các chức năng khác như gamepads được tích hợp trong smartphone cũng sẽ giúp làm tăng doanh số bán ra.

Con số 1 tỉ smartphone vào năm 2016 có lẽ cũng không có gì quá ngạc nhiên bởi chỉ tính riêng trong quý trước, chiếc điện thoại iPhone của Apple cũng đã bán được tới 20 triệu chiếc. Nếu có một điều đáng ngại thì có lẽ đó là nền kinh tế smartphone sẽ chiếm tới ⅓ thị trường vận chuyển truyền thống. Smartphone sẽ trở nên phổ biến và tính áp dụng ngày càng cao.
Các tính năng của smartphone đang được phát triển với một tốc độ nhanh chóng. Điều đó cho thấy những chiếc smartphone trong tương lai sẽ mang trong nó những công nghệ mới, mở ra kỉ nguyên ví điện tử và ngân hàng di động.

Đến 2016, chúng ta sẽ kết nối với Internet, mạng xã hội một cách chặt chẽ và sẽ sử dụng smartphone để mua hàng hóa. Chiếc điện thoại sẽ trở thành ví tiền, thẻ khách hàng, album ảnh, và là cánh cửa để bước ra thế giới. Tất nhiên, không chỉ có smartphone cao cấp mà các mẫu smartphone giá rẻ cũng sẽ có đầy đủ những tính năng này.

Theo Pcadvisor



Bình luận

  • TTCN (0)