Mới đây, tập đoàn Microsoft đã thông báo rằng, dịch vụ HealthVault của họ sẽ trở thành một trung tâm số chăm sóc sức khỏe, để hỗ trợ người dùng sao lưu các bản ghi y tế từ dịch vụ Google Health sắp đóng cửa.

Trước đó, gã khổng lồ tìm kiếm đã cho hay, họ sẽ khai tử Google Health vào cuối năm nay vì những kết quả hoạt động không như kì vọng. Người dùng có thể tải tất cả những dữ liệu đã lưu trữ trên dịch vụ này cho tới cuối năm sau, trước khi tất cả bị xóa hoàn toàn.

Ra đời từ đầu năm 2008, Google Health là dịch vụ giúp lưu giữ thông tin về sức khỏe cá nhân của người dùng. Thay vì phải vất vả nắm giữ từng tài liệu khám chữa bệnh khác nhau, người dùng chỉ cần đưa các thông tin vào Google Health để dịch vụ của "gã khổng lồ tìm kiếm" hỗ trợ quản lí một cách tiện lợi.

Giám đốc của Health Solutions Group (thuộc Microsoft), Nate McLemore bày tỏ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển nền tảng HealthVault, nhằm giúp mọi người có thể tìm được điểm đến phù hợp sau khi Google Health dừng hoạt động. "

Hiện Microsoft đang đưa ra hướng dẫn rất chi tiết để người dùng Google Health chuyển đổi dữ liệu của họ cho HealthVault thông qua các file mã hóa, nhằm bảo vệ an toàn và tính riêng tư của thông tin.

HealthVault là dịch vụ miễn phí được Microsoft tung ra từ tháng 10/2007, cho phép người dùng lưu trữ và quản lí thông tin về lĩnh vực sức khỏe của họ một cách an toàn, như kết quả thử máu, lịch trình tiêm vắcxin hay đi khám bệnh...

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (3)
ai lop ziu  335

có khi google nghĩ lai ko nhỉ?

Hades Demon  266

Không nghĩ lại đâu, mình là người xài nhiều dịch vụ của Google còn chưa nge tên dịch vụ này bao giờ nữa. Và đâu có ai rảnh đi điền lại chi tiết các cuộc kiểm tra sức khỏe Laughing

ai lop ziu  335

ghi lại nhật ký sức khỏe rất quan trọng, chỉ có vn nghèo đói phải ưu tiên lo cái ăn nên mới ko quan tâm tới sức khỏe. Chẳng qua cái app này chưa dc quảng cáo đúng mức, và ng dùng thì có lẽ e rè về tính riêng tư