Nokia sẽ báo cáo kết quả kinh doanh hôm nay.

Các nhà đầu tư của Nokia đang chuẩn bị tinh thần đón nhận những thông tin không tốt về doanh số của hãng hôm nay.

Nokia đã bắt đầu chu trình thành công với dòng Communicator trên thị trường smartphone năm 2006. Tuy vậy, tất cả đã đi xuống khi các đối thủ iPhone của Apple hay RIM BlackBerry mở rộng sự ảnh hưởng trong những năm gần đây.

Người mang lại hi vọng cho Nokia, CEO Stephen Elop, cho biết sẽ đem lại tương lai sáng hơn khi các mẫu smartphone sử dụng phần mềm của Microsoft, nhưng phải tới cuối năm, các thiết bị này mới xuất hiện. Giá cổ phiếu của Nokia đã giảm một nửa kể từ tháng 2 - khi hãng công bố sự hợp tác với Microsoft. Trong tháng 5, Nokia cho biết kết quả kinh doanh quý II sẽ thấp hơn nhiều so với kế hoạch đề ra và mục tiêu năm 2011 sẽ khó đạt được.

Để giữ khách hàng, Nokia đã cắt giảm giá dòng smartphone đầu quý II, động thái được cho là sẻ ảnh hưởng tới lợi nhuận. Theo một cuộc thăm dò của Reuters, Nokia có thể sẽ mất 10 triệu euro (14,2 triệu USD) lợi nhuận trong quý II. Các nhà phân tích cũng ước đoán, sẽ có một khoản bù do tiền bản quyền từ Apple thanh toán. Con số này có thể đạt 650 triệu USD.

Trước đó, Nokia cũng nói họ được Microsoft trả hàng tỉ USD theo thỏa thuận tham gia sản xuất smartphone Windows Phone, nhưng con số chi tiết không được dự đoán là bao nhiêu.

Hiện Nokia đang có sự tái cơ cấu, cắt giảm để sản xuất di động. Ngoài ra, hãng cũng có thể sẽ cắt giảm tại các mảng hợp tác với Siemens.

Hôm nay, Nokia sẽ thông báo kết quả kinh doanh quý II.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (1)
ai lop ziu  335

nghe nói nokia giảm 10% giá các mặt hàng đt, mình check ở nhat cuong vẫn thấy giá ko đổi