Gã khổng lồ phần mềm Mỹ Microsoft vừa công bố các số liệu về tài chính của hãng trong quý 4 năm tài khóa 2011 với những kết quả đầy lạc quan. Theo đó, Microsoft đạt con số thu nhập 17,37 tỉ USD trong quý 4, từ tháng 3 đến tháng 7 trong đó lợi nhuận ròng đạt 5,87 tỉ USD. Như vậy kết quả này gần đúng với những dự đoán trước đó của các chuyên gia tại Phố Wall.

Hệ điều hành Windows và dịch vụ Window Live mỗi dịch vụ đem lại cho hãng này 2,9 tỉ USD lợi nhuận ròng trong quý. Dịch vụ và các công cụ phần mềm có lãi 1,8 tỉ USD. Hoạt động kinh doanh của hãng mang về 3,6 tỉ USD lợi nhuận ròng trong quý.

Microsoft được cho đã rất thành công trong việc kinh doanh máy trò chơi Xbox 360. Một báo cáo mới đây cho thấy Xbox 360 của hãng này bán chạy gấp đôi máy trò chơi của các đối thủ như PS 3 của Sony. Tuy nhiên, 2 trong số các dịch vụ kinh doanh của Micosoft phải chịu thua lỗ trong quý này. Các dịch vụ trực tuyến thua lỗ 728 triệu USD trong khi đó hoạt động cấp công ty của hãng trải qua một giai đoạn khó khăn với số lỗ 1,4 tỉ USD.

Trong một phát biểu, giám đốc tài chính của Micosoft Peter Klein cho biết: qua năm tài khóa 2011 chúng tôi đã cho ra mắt thị trường các dòng sản phẩm cũng như các dịch vụ có chất lượng tốt và đó là nguyên nhân cho những con số lợi nhuận hôm nay. Nền tảng của hãng cũng như những sự đầu tư cho công nghệ đám mây sẽ giúp chúng tôi có những bước phát triển lâu dài.Sắp tới hãng này cũng sẽ tổ chức một cuộc hội thảo với các nhà đầu tư để báo cáo rõ hơn về các con số lợi nhuận và hy vọng có được những ý kiến đóng góp từ nhà đầu tư về các sản phẩm trong tương lai của mình, trong đó có Windows 8.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Quốc Trung  453

Tăng trưởng là lẽ thường tình mà, quan trong là tăng trưởng ít hay nhìu thui.