Ảnh minh hoạ Engadget

Đó là thông báo bất ngờ từ Giám đốc điều hành LG Electronics, ngài Kwon Young-Soo, với báo chí Hàn Quốc tại cuộc họp thông báo tình hình kinh doanh của công ty trong quí II.

Kwon Young-Soo nói với các phóng viên về việc không tập trung nỗ lực lớn để phát triển công nghệ màn hình OLED (organic light-emitting diode), chủ yếu được sử dụng cho máy tính bảng và các thiết bị di động khác. Nguyên nhân là do hiện tại còn có khá nhiều lỗ hổng trong công nghệ AH-IPS (Advanced High Performance In-Plane Switching) LCD.

Kwon cho biết: “Chúng tôi sẽ không đầu tư nhiều hơn nữa lĩnh vực di động, bởi lẽ các doanh nghiệp OLED sẽ thu về lợi nhuận ít hơn so với các sản phẩm khác trong lĩnh vực điện thoại di động”.

Thay vì đầu tư vào màn hình OLED cho điện thoại di động, công ty sẽ đặt tất cả nỗ lực của mình vào màn hình TV OLED kích thước lớn hơn, và hãng sẽ ra mắt TV OLED 55 inch vào nửa cuối năm sau.

Ông cũng thừa nhận rằng LG sẽ chỉ sản xuất một khối lượng ở mức hàng chục ngàn đơn vị sản phẩm bởi cơ sở sản xuất bị hạn chế, nhưng hãng sẽ mở rộng một hệ thống sản xuất hàng loạt qua quan sát phản ứng của thị trường ra sao.

Được biết, thị trường TV chiếm một nửa doanh số bán hàng của LG Display. Màn hình OLED lớn hứa hẹn giúp công ty thu được nhiều lợi nhuận.

Theo WhatHiFi



Bình luận

  • TTCN (0)