Tính năng Assistant được cho sẽ xuất hiện trên iPhone 5

Điều khiển bằng giọng nói trong iPhone không phải mới, nhưng tính năng này sẽ được tích hợp chặt chẽ trong phiên bản tiếp theo của iPhone.

Theo một bức ảnh chụp màn hình được đăng tải trên trang 9to5mac, chức năng điều khiển giọng nói trong iPhone 5 có tên gọi “Assistant” (thư kí) sẽ sử dụng các dữ liệu trong thiết bị để tối ưa hóa việc thực thi lệnh của chủ nhân qua giọng nói, chứ không đơn thuần chỉ chuyển đổi từ giọng nói sang văn bản hay chỉ thực hiện được một ít các chức năng cơ bản như ở các phiên bản iPhone trước.

Sau khi người dùng ra lệnh bằng giọng nói, Assistant sẽ sử dụng các dữ liệu như vị trí, lịch làm việc được lưu trữ trong chiếc điện thoại hoặc tìm kiếm trên Internet để thực hiện.

Ví dụ, khi người dùng nói: mua 2 vé xem phim Captain America tối nay, Assistent sẽ tìm kiếm các điểm gần nhất bán vé xem phim Captain America vào tối hôm đó và hiển thị cho bạn lựa chọn.

Trang 9to5mac cũng cho biết Assistant cũng sẽ sử dụng crowdsourcing (tận dụng ưu thế đám đông) nghĩa là dùng dữ liệu của người dùng để phát triển dịch vụ. Tất nhiên, với sự đồng ý của khách hàng. Công nghệ này được cho sẽ dành riêng cho iPhone 5. Tính năng điều khiển bằng giọng nói thông minh này có nguồn gốc từ công ty phần mềm nhận diện giọng nói trên các thiết bị di động Siri mà Apple mua lại từ năm ngoái.

Ứng dụng Siri cũng là một ứng dụng miễn phí trên Apple store và người dùng cũng có thể tải về tại địa chỉ này.

Theo Business Insider



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Quốc Trung  453

Không biết nó có chuẩn không nhỉ?