Các tiện ích mở rộng (extension) mới dành cho trình duyệt Firefox và Chrome cho phép người dùng chặn mọi trang web có quyền sở hữu của đế chế Murdoch.

Rupert Murdoch – chủ tịch News Corp đang trải qua một tháng tồi tệ. Mới đây, một số nhà phát triển đã tạo ra các công cụ miễn phí giúp khách hàng tránh xa khỏi các website sở hữu bởi đế chế truyền thông Murdoch.

Add-on Murdoch Alert cho Firefox tạo cảnh báo khi người dùng tải về một trong hơn 100 website khác nhau. Ví dụ, khi người dùng mở Fox News, một bảng thông báo sẽ hiện ra cảnh báo nguy hiểm về “khả năng bị tấn công khi truy cập website do Murdoch kiểm soát”. Tiện ích đi kèm Greasemonkey script cho phép người dùng có thể thay đổi thiết kế.

Tiện ích Murdoch Block cho Chrome còn nghiêm ngặt hơn và hoàn toàn chặn người dùng tải về các website liên quan. Murdoch Block hiện bảng cảnh báo trước khi cho phép người dùng lựa chọn có tiếp tục truy cập hay không. Các website phổ biến bị chặn bao gồm: Hulu (Fox sở hữu 31 %), Fox News, MySpace, Wall Street Journal và New York Post. Tuy nhiên, IGN và American Idol (cũng của News Corp) không nằm trong danh sách này.

Có khoảng 5.000 người đã sử dụng tiện ích này. Công cụ được phát triển nhằm đáp trả vụ bê bối nghe lén điện thoại của tờ News of the World. Những nhà phát triển lo ngại việc tấn công và lạm dụng dữ liệu người dùng có thể nhân rộng thông qua các website kiểm soát bởi Murdoch, hoặc từ các nhân viên nội bộ hoặc các nhóm như LulzSec. Đầu tuần qua, LulzSec đã tấn công website The Sun và thay bằng trang chủ giả mạo tuyên bố Rupert Murdoch tự sát.

Hiện Rupert Murdoch và con trai James Murdoch đang bị các chính trị gia Anh thẩm tra về vụ bê bối nghe lén điện thoại cũng như mối quan hệ mờ ám giữa News Corp và sở cảnh sát. Họ cũng phải đối mặt với khả năng hacker của nhóm Anonymous có trong tay 4GB dữ liệu phạm tội của News Corp như tuyên bố của hắn trên Twitter.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)