Kaspersky đã được bình chọn là phần mềm diệt vi rút ưa chuộng nhất Việt Nam năm 2011. Nhưng đại diện BKAV lại khẳng định, phần mềm của họ mới là số 1 và chiếm hơn 73,95% thị phần.

Kaspersky số 1 ở phần mềm “miễn phí”?

Ngày 12/07, Kaspersky đã được bình chọn là phần mềm diệt vi rút ưa chuộng nhất Việt Nam năm 2011. Kết quả này do tạp chí PC World thực hiện, thu hút sự tham gia của 150.000 bạn đọc tạp chí PC World. Phần mềm diệt vi rút Kaspersky nhận được vị trí thứ 1 với 34% bình chọn, tiếp theo là Avira 23% và BKAV 15%. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Kaspersky vinh dự nhận được giải thưởng phần mềm diệt vi rút ưa chuộng nhất trong năm (2009-2010-2011).

Trước đó, ngày 23/11/2010, trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin – Sự kiện thường niên dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cùng với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đồng tổ chức, VNISA đã công bố kết quả cuộc bình chọn “Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất năm 2010”. Theo đó, phần mềm diệt vi rút BkavPro 2010 tiếp tục vượt qua các sản phẩm của nước ngoài, giữ vị trí quán quân năm thứ 2 liên tiếp.

Ngoài ra, kết quả khảo sát do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam - VCCI thực hiện vào tháng 6/2010 cũng cho thấy, có tới 73,95% các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm diệt vi rút Bkav. Kaspersky của Nga đứng vị trí thứ hai với 13,36% và Norton Antivirus của Mỹ xếp thứ ba với 8,95% thị phần.

Khi được hỏi về sự khác nhau giữa kết quả cuộc bình chọn của VNISA và PC World, ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng bộ phận R&D của BKIS cho biết, hai kết quả này không hề mâu thuẫn bởi vì đối tượng tham gia bình chọn khác nhau. Cụ thể, cuộc bình chọn của PC World được đưa lên các diễn đàn và phần lớn thành viên đều sử dụng các phần mềm "miễn phí". Còn đối tượng VNISA khảo sát lại là người dùng cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các phần mềm có phí. "Những người sử dụng BKAV đa số đều là những người sử dụng bản BKAV Pro bản quyền", ông Sơn cho biết thêm.

Cũng theo ông Sơn, dù là phần mềm có phí như BKAV nhưng trong năm qua, Kaspersky đã thực hiện rất nhiều chương trình miễn phí key cho khách hàng, tiêu biểu như trong quý 2/2011, đơn vị này đã thực hiện thành công chương trình tặng bản quyền Kaspersky cho 2.000 trường học cấp 1, 2 và cấp 3 tại Việt Nam. Với BKAV, dù cũng có những đợt phát thẻ miễn phí trên các diễn đàn nhưng với số lượng không nhiều, mỗi lần chỉ khoảng 100-200 thẻ. "Do đó, kết quả của 2 cuộc bình chọn đều phản ánh chính xác giữa đối tượng người dùng trên các diễn đàn với người dùng cá nhân, doanh nghiệp", ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Vũ Quốc Thành, Tổng thư kí VNISA cho biết, kết quả cuộc bình chọn của VNISA được dựa trên mức độ ưa chuộng của người sử dụng và hoàn toàn chính xác tại thời điểm công bố. "Còn về kết quả của PC World, do chưa tìm hiểu kĩ về cách thức bình chọn nên chưa thể đưa ra nhận xét về việc tính chính xác của kết quả", ông Thành nói.

VNISA đang thực hiện cuộc bình chọn “Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất năm 2011” và sẽ được công bố vào cuối tháng 11/2011. “Kaspersky hay BKAV đều là những phần mềm nổi tiếng và được ưa chuộng nên rất khó phán đoán ai sẽ chiến thắng”, ông Thành cho biết thêm.

Thị phần phần mềm diệt vi rút ở Việt Nam thế nào?

Về thị phần phần mềm diệt vi rút ở Việt Nam, ông Sơn cho rằng, BKAV vẫn đang ở vị trí áp đảo so với các đối thủ khác. Thời gian gần đây, BKAV đã tiến hành một đợt khảo sát mới về thị phần ở Việt Nam. “Dù chưa thể tiết lộ con số chính xác nhưng chắc chắn sẽ lớn hơn con số 73,95% mà VCCI công bố năm ngoái”, ông Sơn khẳng định.

Trong số 3 kênh bán phần mềm BKAV bao gồm, kênh bán qua website, các cộng tác viên và đại lí trên toàn quốc thì số lượng phần mềm diệt vi rút BKAV ở các đại lí có sự tăng trưởng mạnh nhất so với năm 2010.

Trước đó, phát biểu tại buổi họp công bố kết quả cuộc bình chọn các sự kiện CNTT-TT tiêu biểu năm 2010 (23/12/2010) do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) thực hiện, ông Triệu Trần Đức, Giám đốc Công ty CMC Infosec cho biết, ở Việt Nam, Kaspersky vẫn chiếm thị phần số 1 như câu chuyện của Nokia ngày trước với hơn 60% thị phần. Tuy nhiên, từ khi CMC ra mắt, BKAV cũng đã có rất nhiều động thái, chịu rất nhiều áp lực, thay đổi cung cách làm việc, makerting…, Kaspersky cũng bị kéo thị phần rất nhiều, từ 80% xuống còn hơn 60% như hiện tại.

"Cách thống kê số liệu thị phần của CMC giống như cách thống kê của Nokia ngày trước, mỗi tháng chúng tôi đều nhận được các báo cáo về thị phần. Theo số liệu tháng 11/2010, Kaspersky là hơn 60%, CMC là hơn 15,5%, BKAV cỡ 14,5 %, còn lại Symantec và các sản phẩm khác", ông Đức nhấn mạnh.

Trong cuộc kiểm định mới đây của Phòng thí nghiệm vi rút Bulletin (Vương quốc Anh), phần mềm diệt vi rút BKAV đã vươn lên vị trí thứ 3 trong tổng số 43 phần mềm trên toàn cầu tham gia kiểm định với điểm RAP 98.1/100 và vượt qua các tên tuổi như Kaspersky (94.3 điểm), AVG (94.4 điểm), Avira (93.7 điểm)… Trước đó, vào kì kiểm định cuối năm 2010, BKAV đã lần đầu tiên lọt vào Top 10 của vi rút Bulletin.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (21)
Gtdcomputer  11

PR

Tớ thấy BKAV nói cũng có lý đấy. Phần đông các doanh nghiệp máy tính đều tặng kèm BKAVPro theo máy mà. Chỉ là hok bít người ta có sài ko thôi Big Grin

Young Lyoko  11

Sai hoàn toàn

Sai vì nếu nói phần mềm diệt Virus ở Việt Nam ai là Number One thì Kasper mới đúng.Còn nói phần mềm diệt Virus nào chiếm thì phần cao nhất ở Việt Nam thì Bkav mới đúng.Vì thị phần ở Việt Nam thì Bkav là phần mềm bản xứ nên nó chiếm nhiều nhất là phải,nhưng chất lượng của nó chưa chắc qua nổi Kasper.Qua nhiều cuộc thử nghiệm của các tạp chí,tổ chức thì Kasper đang khẳng định nó là số một như PCWorld,Virus Bullentin,... Cũng như nói theo đa số nhưng chưa chắc đã đúng!

TanKiemVn  1043

Cứ tranh nhất để làm gì ??? để người ta bầu chọn chứ đằng này toàn tự nhận mình nhất ...thấy BKAV đúng là vô đối ...;))

Hero Chou  4805

Thôi thì cứ để cho mọi người đưa ra ý kiến của họ, việc của mình là tìm một phần mềm diệt virus nhẹ nhàng và hiệu quả thôi và đó mới chính là số 1. Không Kas, không BKAV Big Grin

Hiếu Tròn  25905

Từ khi dùng Avast Free thì không quan tâm mấy đến vi rút nữa. Mình "yêu" nó vì triết lí:

our philosophy of having and promoting a top-notch free antivirus is paramount.

Riêng BKAV thì họ có chiến lược kinh doanh hơi "kì dị" Big Grin

Hero Chou  4805

Đúng đó anh, cứ Avast dùng thôi, cứ tranh luận thoải mái,chẳng ảnh hưởng gì cả. Dùng nhẹ nhàng, bản mới giao diện đẹp và cập nhật nhanh chóng.

khoai  42

Đúng rồi dùng Avast hoặc Microsoft Security Essentials kết hợp với Comodo Firewall cũng tốt chán. Một trình antivirus một firewall, cộng với cái plugin "web of trust(WOT)" cho trình duyệt web nữa là hoàn toàn yên tâm. Chả dại gì dùng BKAV.

greensorrow  2

Agree ^^!
về free thì mình thấy avast là nhất rồi,còn có phí thì mình vote cho bitdefender

ATK  1019

ngoài luồng 1 tí

Xin lỗi vì comment ko liên quan nội dung bài viết!
Mình đọc 5 cm phía dưới thấy có đến 2 ngừoi khác nhau dùng từ "SÀI". Thời gian gần đây mình cũng hay gặp trên mạng nhiều "bạn trẻ" sử dụng từ "SÀI" này,ngay 1 số báo cũng dùng từ này!
Từ đó phải là XÀI chứ ko phải SÀI.Người ta dùng từ đó với nghĩa là "Sử dụng".Ví dụ Tiêu xài, ko ai dùng Tiêu sài cả. Còn Sài là tên 1 bệnh:bệnh Sài Smile
Vậy mong anh em dùng đúng từ để giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt như cụ Lê Duẩn đã nói!:)

Young Lyoko  11

Bình luận bị ẩn

Vi phạm bản quyền phần mềm
nguyễn khải hoàn  3

Bình luận bị ẩn

Vi phạm bản quyền phần mềm
Young Lyoko  11

Bình luận bị ẩn

Đả kích cá nhân
nguyễn khải hoàn  3

Bình luận bị ẩn

Vi phạm bản quyền phần mềm
Young Lyoko  11

Phần mềm tốt do chúng ta chọn lọc

Tôi nghĩ mọi người có cái hiểu riêng,có cái nhìn riêng về phần mềm và diều kiện mỗi người.Tôi sẽ luôn sẵn sàng giúp các bạn tìm ra phần mềm nào phù hợp với bạn và kết hợp chúng.VD:máy có Internet nên xài các bản IS,máy ko internet xài bản Anti.Máy có Internet nên cài IS nào và cài thêm một tường lửa của hãng Comdo chẳng hạn.Phna62 mềm này tốt chỗ này,phần mềm này tốt chỗ kia,Anti này có diểm yếu chỗ này,Anti kia có chỗ dở thế kia.Nhưng kinh nghiệm xài hàng chục phần mềm bảo mật của tôi thì ko có cái kinh nghiệm nào thất Bkav Pro tốt cả.Nếu ai có nhu cầu thì liên hệ [email protected] để nhận Crack Bkav Pro và Key KIS và NIS để họ tự lọc ra cái nào tốt hơn.Cả Bkav Pro cũng xài cả Kasper cũng xài thì mới biết cái nào tốt hơn được vì như thế mới công bằng chứ không nên đứng một phái mà tranh cãi gây mất đoàn kết!

nguyễn khải hoàn  3

không crack duoc bạn ơi

bkav da khoa tinh năng kiểm soát registry lại rồi, không thể crack duoc.

Young Lyoko  11

Cách Crack

Mình đã ghi cách Crack Bkav Pro cho bạn rồi đó!

Life  1

nhà quê

nhà quê quá, bản crack đời 2009 mà đêm ra, xài thử 2011 đi nhé.

Lê Tình  93

nói thế nào nhỉ?

Năm rồi trường Lạc Hồng vô địch robocon, không lẽ trường đó đỉnh cao hơn các trường khoa học kỹ thuật khác như là BKHN, BKHCM, CN-QGHN ak? Các anh chị có thấy sự giống nhau trong cách marketing của Mr. Steve Job và Mr. Sơn?

Thật đấy  45

Kaspersky 2012+

Mình mua bán phần mềm linh tinh nên cũng đã từng dùng qua vài phần mềm diệt virus có phí và miễn phí: Norton IS, KIS, Avira, Avast...
Mình thấy Kaspersky 2012 rất đáng quan tâm... Bản 2011 có 1 số cảnh báo, mình chọn "Sửa chữa" nhưng nó không xử lý được vẫn báo: "Máy tính đang gặp nguy hiểm", bản 2012 mọi cảnh báo mình bấm "Sửa chữa" đều được KIS xử lý ổn, máy mình lúc nào cũng trong trạng thái an toàn, rất hài lòng.
[Gà mờ - ý kiến cá nhân]

Đỗ Minh Đức  1

Ai là người dùng BKAV

Theo tôi những ai am hiểu máy tính một chút thì dùng phần mềm ngoại. Những ai lơ mơ thì nghe theo lời tiếp thị của nhân viên BKAV. Tôi đã dùng một năm BKAV có bản quyền và cũng giới thiệu được nhiều người dùng nhưng không thấy hiệu quả như Avira hay Kasperski.

Trần Minh Hà  101

Nên có cuộc bầu chọn về mức độ hài lòng của người sử dụng về phần mềm diệt virus BKAV và KAS.