Mặc dù chưa được công bố nhưng có vẻ như ứng dụng mà Facebook đang phát triển để dành riêng cho máy tính bảng iPad đã lộ diện.

Mới đây, một người dùng đã phát hiện ra các đoạn mã (code) được ẩn trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Facebook cho iPhone và có vẻ như đó chính là ứng dụng Facebook dành riêng cho máy tính bảng của Apple.

Ảnh

Theo cảm nhận của chủ nhân “phát giác” ra ứng dụng này, ứng dụng giành cho iPad về cơ bản được viết trên nền tảng HTML5 và chạy khá mượt mà. Hệ thống điều hướng của ứng dụng tốt hơn nhiều so với trên iPhone. Ứng dụng có hệ thống menu nằm bên trái và người dùng có thể dễ dàng truy cập bằng một phím chạm hoặc gõ nhẹ vào màn hình iPad. Các menu phụ cũng hoạt động trơn tru.

Khi lật ngang chiếc máy tính bảng, danh sách bạn bè đang online sẽ xuất hiện để người dùng có thể trò chuyện. Việc xem ảnh trên Facebook bằng ứng dụng cũng sẽ mượt mà giống như trình xem ảnh của chính iPad. Ứng dụng place (vị trí) trên Facebook hiển thị một bản đồ khá lớn cho biết vị trí người dùng và bạn bè của họ.Một nguồn tin khác cũng xác nhận thông đây chính là ứng dụng mà Facebook phát triển dành riêng cho máy tính bảng của Apple và có thể “quả táo” sẽ chính thức ra mắt ứng dụng này trong những ngày tới. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, người dùng iPad có thể thao tác một vài thay đổi trên chiếc máy tính bảng (đã được jailbroken) của mình để có thể trải nghiệm ứng dụng này. Trên Menu của iPad, người dùng truy cập vào phần mềm ifile và thay đổi giá trị file UIdevicefamily thành 2.

Để rõ ràng hơn, người dùng có thể theo dõi video hướng dẫn phía dẫn dưới đây.

Một số ảnh chụp màn hình của ứng dụng

Ảnh
Màn hình đăng nhập
Ảnh
Giao diện khi đăng bài
Ảnh
Tìm kiếm trên Menu liên kết
Ảnh
Chức năng place

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)