Anonymous với "phi vụ Ý" mới trong chiến dịch AntiSec

Trung tâm Quốc gia về phòng chống tội phạm mạng và bảo vệ các cơ sở hạ tầng trọng điểm (CNAIPIC) vừa thừa nhận website của mình bị nhóm tin tặc Anonymous “ghé thăm” nhưng không công khai chi tiết thiệt hại.

Cũng trên Twitter, nhóm hacker này tuyên bố đang giữ đến 8 GB dữ liệu đánh cắp được từ website của cảnh sát mạng của Ý. Chiến tích này sẽ mở màn cho một phong trào mới của Anonymous mang tên “Chiến dịch Ý”.

Không lâu sau khi chiếm được những dữ liệu nhạy cảm này, Anonymous đã cho đăng tải một “ thông cáo báo chí” trên Pastebin. Theo đó, nhóm đã tiết lộ những bí mật động trời nhất của cảnh sát mạng Ý, bao gồm những hoạt động mà Anonymous cho là “bất hợp pháp và phi đạo đức”.

Những tài liệu này có mức độ phủ sóng rộng đến không ngờ, bên cạnh việc theo dõi, điều tra và phòng chống tội phạm mạng, CNAIPIC kiêm luôn cả vai trò “gián điệp” bằng cách tịch thu máy tính của những tội phạm đã bắt được, lợi dụng nó để tiếp tục tìm kiếm những thông tin có lợi về mặt kinh tế và quyền lực trong nhiều năm.

Ảnh
Hàng trăm tập tin PDF chưa những dữ liệu nhạy cảm của CNAIPIC đã lọt vào tay Anonymous. Ảnh: Imgur.com.

Trong lô dữ liệu lấy cắp được, Anonymous phát hiện rằng CNAIPIC đã lưu trữ những thông tin quan trọng của các cơ quan, tổ chức khắp nơi trên thế giới như: Bộ Quốc phòng Úc, Bộ Giao thông vận tải và truyền thông Ai Cập, Bộ Ngoại giao Nepal, Bộ Nông nghiệp Mỹ...

Những thông tin Anonymous vừa công khai chỉ là một phần trong “gói chiến lợi phẩm” lấy được từ CNAIPIC. Nhóm hacker này kết thúc bản thông cáo bằng một lời hẹn đến “độc giả”: hãy chờ đón xem… bốn phần tiếp theo!

Giới chức Ý lên án đây là một vụ việc nghiêm trọng chưa từng có, đe dọa nền an ninh của Ý. Manuele Fiano, một nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ (PD) đối lập ở Ý cho biết ông sẽ đề xuất một dự luật mới nhằm tăng cường trấn áp tin tặc.

Nếu sự việc đúng như những gì Anonymous tuyên bố, hẳn rằng các tổ chức của những quốc gia nằm trong diện theo dõi của CNAIPIC sẽ chẳng vui vẻ gì với Ý. Một đại diện của cảnh sát Ý chua xót thừa nhận trong xấu hổ: vụ việc xảy ra hoàn toàn do lỗi của con người – chứ không phải máy móc!

Theo TTO




Bình luận

  • TTCN (0)