Lulzsec thừa nhận Topiary bị tóm

Topiary được cho là một thành viên chủ chốt của nhóm hacker LulzSec đã bị cảnh sát Anh bắt giữ. Thông tin này đã được nhóm hacker LulzSec thừa nhận.

Topiary, 19 tuổi, thừa nhận liên quan đến các vụ tấn công vào hãng bảo mật HBGary hồi tháng 2 vừa qua. Hacker này cũng thừa nhận tham gia các vụ tấn công vào website nhà thờ Westboro Baptist, tập đoàn truyền thông Gawker cũng như các dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal, Visa, Mastercard cùng nhiều website Chính phủ trong thời gian qua.

Hắn ta bị cảnh sát Anh bắt giữ tại nhà riêng ở đảo Shetland và sẽ được dẫn giải về sở cảnh sát ở trung tâm London. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm chứng cứ liên quan đến các vụ tấn công mà Topiary tham gia. Một nghi phạm khác của nhóm này ở Lincolnshire cũng đang bị cảnh sát Anh truy lùng ráo riết. Thành viên được cho là lãnh đạo của Lulzsec đã lên tiếng xác nhận trên tài khoản Twitter

Anonymous kêu gọi tẩy chay Paypal

Liên quan đến các nhóm tin tặc, trước đó, các hacker của Anonymous đã chuyển sang cách thức hoạt động mới. Trên trang Twitter, Anonymous đăng tải thông điệp kêu gọi những người ủng hộ mình tẩy chay dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal.

Động thái của nhóm hacker nhằm bảo vệ những thành viên của mình vừa bị FBI bắt giữ do nghi ngờ có liên quan đến các vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) chống lại PayPal vào năm ngoái khiến website của hãng này bị đánh sập. Các nghi phạm này nếu bị truy tố sẽ phải đối mặt với án phạt 15 năm tù và số tiền phạt lên tới 500 nghìn USD.

Ảnh
Lời kêu gọi tẩy chay Paypal của Anonymous

Sau một thời gian ngắn, Anonymous tuyên bố đã có 10 nghìn tài khoản PayPal đã ngừng hoạt động theo lời kêu gọi của mình. WikiLeaks - tổ chức bị PayPal tẩy chay, cũng ủng hộ việc làm của Anonymous và đăng tải các chỉ dẫn để đóng băng tài khoản PayPal trên Facebook và Twitter.

Trong khi đó, các cuộc điều tra của FBI vẫn đang được tiếp tục. PayPal đã cung cấp cho cơ quan an ninh Mỹ 1.000 địa chỉ IP đã tham gia nhiệt tình vào cuộc tấn công cuối năm ngoái và những nghi phạm bị bắt giữ đều được lần ra từ các địa chỉ IP này. Một trong số những thành viên Anonymous có vẻ sẽ phải đối mặt với án phạt cấm sử dụng Internet. Anonymous gọi các vụ bắt giữ của FBI là “đáng ghê tởm” và gọi tổ chức này là “những kẻ khủng bố”, đồng thời cho biết sẽ không sợ sệt.

Cuối năm ngoái, PayPal đã từ chối tiếp nhận các quỹ tài trợ cho WikiLeaks sau khi tổ chức này tiết lộ nhiều tài liệu gây chấn động về các hoạt động quân sự của Chính phủ nhiều nước trên thế giới. Điều này đã gây phẫn nộ trong cộng đồng ủng hộ WikiLeaks và là nguyên nhân dẫn tới vụ tấn công DDoS khiến thành viên nhóm Anonymous đang phải đối mặt với vòng lao lý.

Tổng hợp từ Neowin, InformationWeek



Bình luận

  • TTCN (3)
Hades Demon  266

Mấy chú "Lulzsex" tưởng mình thế là ngon qua mặt được chính quyền giờ phải nhận hậu quả. Nói chung suy ngĩ mấy chú vẫn còn non dại và ngông cuồng lắm. Tài năng được sử dụng đúng chỗ thì sẽ tốt hơn nhiều

Hiếu Nguyễn  1

vậy bác nghĩ thế nào là ko "non dại & ngông cuồng"? ko biết sự tình bên trong thế nào ko nên đứng ngoài mà xét bừa như thế...^^

Hades Demon  266

Vì những vụ tấn công này không chỉ tập trung vào 1 mục tiêu mà nó mang tính chất dàn trải vào nhiều chính phủ, nằm quá tầm của LulzSec. Trèo cao thì ngã đau bạn không hiểu điều đó sao. Có chuyện nhóm hacker tấn công vào NATO, liệu có quá sức không khi mà chính phủ Mỹ cũng có rất nhiều chuyên gia có tầm vóc hơn LulzSec nhiều. 1 khi đã bị chính phủ vào cuộc thì có thể cả CIA cũng tham gia vụ này. Nhẹ thì đi tù 15-20 năm, nặng thì mất mạng. Xin hết