Ảnh minh hoạ: CNET

Apple thông báo sẽ bổ sung công nghệ nhận diện khuôn mặt từ Polar Rose, một công ty tại Thụy Điển được hãng mua lại từ hồi năm ngoái, vào iOS 5, phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của hãng.

Đây sẽ là một bước đi chiến lược quan trọng của Apple khi tích hợp tính năng này vào iOS 5. Tháng trước, công nghệ nhận diện khuôn mặt đã được Apple giới thiệu tại WWDC trên ứng dụng Photo Booth có trong OS X Lion. Tuy nhiên, với iOS 5 thì Apple sẽ không sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho một ứng dụng cụ thể nào mà thay vào đó hãng phát triển một API phục vụ cho việc phát triển các ứng dụng iOS 5. Nếu đây là sự thật thì các nhà phát triển ứng dụng cho iOS 5 có thể dễ dàng lợi dụng công nghệ nhận diện hình ảnh cho ứng dụng của mình.

Ví dụ, một trong những API có tên là CIFaceFeature sẽ cho phép phân tích một hình ảnh để xác vị trí của mắt và miệng của một người, hay API có tên CIDetector sẽ xử lí hình ảnh đã phát hiện. Công nghệ này cũng được sử dụng để phân tích video và ảnh tĩnh.

Steve Jobs, CEO của Apple đã giới thiệu bản xem trước của iOS 5 tại WWDC và công bố nền tảng này sẽ được cung cấp cho tất cả người dùng vào mùa thu này. Đồng thời sẽ có hơn 500 tính năng được cải tiến mới cho iOS 5 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Theo PCMag



Bình luận

  • TTCN (0)