Internet vẫn đang tiếp tục phát triển nhờ số lượng thuê bao và các thiết bị kết nối internet tăng lên nhanh chóng. Hãy cùng điểm qua những điểm thú vị trong báo cáo của Akamai - hãng cung cấp dịch vụ internet toàn cầu.

Theo Akamai (cung cấp 30% lưu lượng truy cập mạng toàn cầu với các máy chủ nằm ở 650 thành phố và 72 quốc gia) trong quý 1 năm nay chứng kiến sự phát triển của internet đi kèm với sự tăng trưởng ổn định ở băng thông và tốc độ kết nối. Cụ thể là:

  • Gần 60% kết nối băng thông rộng của Hàn Quốc có tốc độ 5 Mbps.
    Ảnh
    Tốc độ kết nối trung bình theo quốc gia/vùng lãnh thổ
  • Tốc độ kết nối mạng trung bình của Hàn Quốc là cao nhất (14,4 Mbps), tiếp đó là Hồng Kông (9,2 Mbps) và thứ 3 là Nhật Bản với 8,1 Mbps. Tốc độ kết nối trung bình của thế giới là 2,1 Mbps, tăng 23% trong khi Mỹ xếp thứ 14 với 5,3 Mbps.
  • Hơn 40 quốc gia/vùng lãnh thổ có tốc độ kết nối trung bình tăng 10% (hoặc nhiều hơn) trong quý đầu tiên, một dấu hiện rõ ràng cho việc tăng trưởng băng thông tổng thể và sẽ tốt cho việc khởi động xây dựng các ứng dụng tiêu tốn nhiều băng thông.
  • Trên cơ sở dữ liệu của Ericsson, lưu lượng dữ liệu di động đã tăng 130% trong quý đầu tiên và đã gấp đôi lưu lượng thoại.
  • Trong quý đầu năm 2011, số địa chỉ IPv4 kết nối đến mạng toàn cầu của Akamai đã tăng 5,2% so với quý 4 năm 2010 và tăng 20% so với cùng kì năm ngoái, đạt hơn 584 triệu với các nước đứng đầu là Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Thành phố có tốc độ truy cập internet nhanh nhất thế giới:

  • Các thành phố của Nhật Bản như Tokai, Shimotsuma và Kangawa là ba thành phố có tốc độ internet nhanh nhất thế giới, tốc độ tương ứng lần lượt là 13,2 Mbps, 12,9 Mbps và 12,2 Mbps.
  • Lyse ở Na Uy là thành phố có tốc độ internet nhanh nhất tại châu Âu với tốc độ 8,1 Mbps.
  • Riverside, Californica là hai thành phố có tốc độ internet trung bình nhanh nhất ở Bắc Mỹ với 7,8 Mbps.
  • Châu Á chiếm tới 2/3 trong tổng số 100 thành phố nhanh nhất với riêng Nhật Bản đã có 61 thành phố. Phần còn lại của danh sách là 18 thành phố của Mỹ, 3 của Canada và 10 của châu Âu.

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903
Châu Á chiếm tới 2/3 trong tổng số 100 thành phố nhanh nhất với riêng Nhật Bản đã có 61 thành phố.

Châu Á ăn ké Nhật Bản Big Grin Vì trong số đó thì NB chiếm 90% còn lại 10% là vài thành phố khác (chắc ở HQ hết). Nên đừng nghĩ là 2/3 TP có Internet nhanh nhất ở thế giới nằm ở châu Á thì tốc độ Internet ở các nước châu Á (trong đó có VN) cũng "khủng" Laughing

Trung Duong  5

Mbps hay MB?

1 Mbps=1/8 MB phải không tác giả
Như vậy tại Hàn Quốc nhanh nhất là 14.4 Mbps=1/8 *14.4=1.8 MB
Nếu vậy thì chậm quá. Tại công ty mình, ngày nào mình cũng down với tốc độ 3 MB=3*8=24 Mbps. Vậy nghĩa là sao, không hiểu.
Theo mình chính xác là phải 14.4 MB chứ không phải 14 Mbps.
Có gì giải thích cho mình hiểu được không? Không phải mình chê bạn đâu nhé. Chỉ tại thấy vô lý quá.
Thanks

Hiếu Tròn  25905

Tốc độ kết nối mạng trung bình của Hàn Quốc là cao nhất (14,4 Mbps)

  • Tốc độ trung bình cao nhất là của HQ, không phải tốc độ cao nhất của HQ là.
  • Mình không rõ tính thế nào, nhưng đại khái là trung bình của cả quốc gia đó, không phải kết nối cao nhất.
  • Công ty bạn có kết nối 24 Mbps (có lẽ dùng CMC?), tuy nhiên ngay ở VN nhiều cá nhân dùng cả kết nối 100 Mbps, nước ngoài (HQ chẳng hạn), kết nối 1 Gbps là không hiếm.
Nguyễn Tuấn Anh  126

bạn nói hoàn toàn đúng ; vì 1Byte = 8bit
nhưng đơn vị đo = Byte chỉ được dùng để tính trong việc lưu trữ thông tin ở các thiết bị đầu cuối ( như máy tính ) mà thôi, còn trên đường truyền để đo tốc độ thì người ta tính bằng bít .
thứ hai nữa là trên bài viết đã ghi rõ dàng là "tốc độ trung bình " mà bạn ! có nghĩa là tốc độ trung bình của tất cả các kết nối "trong nước & quốc tế " của cả người dùng cá nhân & người dùng doanh nghiệp !
vì các doanh nghiệp thường đầu tư hẳn đường truyền cáp quang có tốc độ tới vài chục Mbps thì tất nhiên là sẽ nhanh hơn người dùng cá nhân rồi !
chứ cứ như dạo này do tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố dẫn đến việc vào check mail thôi cũng đã rất lâu rồi thì còn tính j tới việc tốc độ hàng Mbps hay MBps nữa chứ !

Hades Demon  266

Thông thường chúng ta hay sử dụng kí hiệu byte: KiloByte(KB) MegaByte (MB) nhưng chuẩn chung thì là bit vì nó là đơn vị cơ bản. Giống như là số pi và tau vậy