Trong khi Google tiếp tục phát triển phiên bản Google+ cho doanh nghiệp, đại kình địch Facebook đã tung ra "Facebook for Business", một trang hướng dẫn doanh nghiệp khai thác Facebook cho mục đích kinh doanh.

Ảnh

Vào đêm 26/7/2011, website mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tung ra trang mới Facebook for Business. Đây là trang hướng dẫn (how-to) các doanh nghiệp sử dụng tốt nhất các công cụ marketing của Facebook như Page (tài khoản Facebook dành riêng cho doanh nghiệp), Ads (quảng cáo hướng đối tượng trên Facebook), Sponsor Stories (dạng quảng cáo, tiếp thị lợi dụng chức năng cập nhật thông tin về bạn bè trên Facebook), các plug-in Facebook cho website doanh nghiệp...

Trang Facebook for Business được tạo ra Facebook sau khi Google không chỉ yêu cầu các doanh nghiệp chờ đợi phiên bản Google+ mạnh mẽ hơn sẽ được phát hành, mà còn “đá văng” một số công ty đã thiết lập tài khoản riêng của họ ra khỏi Google+.

Theo nhà phân tích Zeus Kerravala của Yankee Group, Facebook đã có số người dùng rất lớn, do đó nơi Google+ có thể cạnh tranh hiệu quả là phân khúc doanh nghiệp. Nếu giờ đây Facebook vượt lên trong thị trường doanh nghiệp, họ sẽ có vị trí hàng đầu tuyệt đối.

Phát ngôn viên Carley Lake của Facebook cho biết, trang how-to nói trên tập trung vào việc giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ xây dựng những mối quan hệ lâu dài thông qua sự tương tác xã hội phong phú, và khai thác tốt nhất loại hình tiếp thị rất hiệu quả là "truyền miệng" (word of mouth) trên mạng xã hội.

Video giới thiệu trang Facebook for Business

Theo PCWorld VN.



Bình luận

  • TTCN (0)