Ảnh chụp so sánh tốc độ tải trang sau khi sử dụng dịch vụ

Google cho biết hãng sẽ cung cấp một dịch vụ mới có tên Page Speed Service (tăng tốc độ tải trang) với mục đích giúp cho website của khách hàng có tốc độ tải về nhanh hơn.

Khách hàng mục tiêu của dịch vụ này sẽ là các doanh nghiệp muốn tăng tốc cho trang web của mình để phục vụ khách hàng.

Theo nhóm kĩ sư phát triển dịch vụ này, máy chủ của Google sẽ chịu trách nhiệm tăng tốc độ tải trang cho khách hàng. Page Speed Service sẽ lấy nội dung từ máy chủ của khách hàng rồi viết lại chúng bằng việc áp dụng các công cụ tăng hiệu suất web tốt nhất, sau đó phục vụ khách hàng đích (khách hàng của website) thông qua máy chủ của Google trên toàn cầu. Cách thức truy cập website của khách hàng đích sẽ vẫn diễn ra như bình thường, tất nhiên với tốc độ tải trang nhanh hơn.

Để sử dụng dịch vụ, chủ website phải đăng kí và cung cấp địa chỉ DNS (Domain Name System - hệ thống tên miền) cho Google. Google cho biết các website mà hãng thử nghiệm dịch vụ cho thấy có thể tăng tốc từ 25% đến 60%.

Đây là dịch vụ tính phí của Google. Hiện tại hãng này chưa đưa ra thông tin về giá cả, nhưng cho biết giá cả sẽ “có tính cạnh tranh”.

Hiện tại dịch vụ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và một số website được sử dụng miễn phí. Quản trị của các website quan tâm đến dịch vụ cũng có thể đăng kí dùng thử tại đây.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (3)
Heo Lười  3670

Quá ngon, đang chờ đợi cái này

Tối qua test thì blog mình có thể tăng lên hơn 40%, ước ao quá Big Grin

Hải Nam  30903

Test ở đây nhé http://bit.ly/oZXUON

Mình không nghĩ người VN được lợi lắm, thì Google chưa có TTDL ở VN nên CDN không dùng được. Mấy cái tối ưu khác thì webmaster tự làm được.

Trần Quốc Trung  453

có thật vậy không nhỉ?