Mặc dù còn một vài khiếm khuyết nhưng khó có thể đòi hỏi hơn được ở FPT F5 với mức giá chỉ khoảng 2,75 triệu đồng, nếu so sánh với những chiếc máy cảm ứng cùng tầm tiền.

Thiết kế "hao hao" giống HTC

Ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay FPT F5 là ngoại hình có nhiều điểm tương đồng với HTC Wildfire với nút Home được cách điệu là phím cứng. Các nút cảm ứng như Home, Menu, Back, Search vẫn là mặc định của hệ điều hành Android.

Giống như những chiếc smartphone cảm ứng khác, FPT F5 có mặt trước là màn hình chính kích thước 3,2 inh. So với những chiếc smartphone "thương hiệu Việt" khác như Q-mobile S10, Zik 3G Viettel V8401, V8402 thì FPT F5 đang là chiếc điện thoại mỏng nhất khi chỉ đạt 12,5 mm. Máy nhìn khá gọn gàng, chắc chắn và dễ cầm với cả những người có bàn tay nhỏ.

F5 có camera 3.0 ở mặt sau và hỗ trợ đèn flash, cạnh trái bao gồm nút nguồn và cổng MicroUSB, cạnh phải là nút tăng giảm âm thanh, phía trên là giác cắm âm thanh 2,5mm, điều này sẽ làm khó khăn trong việc thay thế bằng tai nghe 3,5 mm đang phổ biến trên thị trường. Ngoài ra, phía dưới máy được bổ sung 1 chiếc bút cảm ứng.

Trải nghiệm: Hài lòng với mức giá 2,7 triệu đồng

Trang bị màn hình 3.2 inch với cảm ứng đơn điểm điện trở, cùng với hệ điều hành Android 2.2.1 được tuỳ biến giao diện theo kiểu của FPT Mobile, màn hình F5 cho chất lượng hiển thị, độ sáng khá tốt và màu sắc rõ ràng. Về cấu hình, F5 được trang bị bộ vi xử lí sử dụng kiến trúc ARM926EJ có tốc độ 207,66 Mhz và RAM của máy dùng các phần mềm đo được là 189 MB. Mặc dù có cầu hình khá yếu nhưng do các phần mềm kèm theo có rất ít để giảm nhẹ nên máy cháy nhanh và không có hiện tượng bị treo trong quá trình sử dụng bình thường.

Sản phẩm còn hỗ trợ các chức năng văn phòng, nổi bật là ứng dụng F-key, phần mềm gõ tiếng Việt trên nền Android. Mặc dù vậy, các chức năng như nhắn tin, gọi điện thoại chưa thực sự thân thiện và đòi hỏi nhiều thao tác xử lí trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, bên cạnh Market mặc định của Android, máy được tích hợp sẵn kho ứng dụng miễn phí F-Store với khá nhiều game và ứng dụng.

Do màn hình cảm ứng đơn điểm điện trở nên người dùng phải dùng một chút lực để tác động vào màn hình thì mới có thể điều khiển được và không thực sự nhậy. Tuy nhiên, cảm biến gia tốc xoay màn hình của F5 khá nhanh.

Kết nối Wifi trên FPT F5 rất tốt và khoẻ, khi xem Youtube trên điện thoại thoải mái, không bị dừng hình nhưng do độ phân giải thấp nên chất lượng video không cao. Camera của máy có độ phân giải 3.0MP, máy chỉ có một camera được thiết kế hơi nổi lên ở mặt sau và tích hợp flash. Nhìn chung camera chỉ hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng tốt, còn nếu ở trường hợp ánh sáng yếu thì chất lượng ảnh chỉ đạt mức trung bình, chất lượng quay phim của máy thì hoàn toàn không được đánh giá cao. Âm thanh F5 khá to nhưng hơi rè, gọi điện thoại cũng đảm bảo chất lượng tốt, mặc dù khả năng lọc tiếng ồn vẫn chưa hiệu quả.

Mặc dù còn một vài khiếm khuyết nhưng khó có thể đòi hỏi hơn được ở FPT F5 với mức giá chỉ khoảng 2,75 triệu đồng, nếu so sánh với những chiếc máy cảm ứng cùng tầm tiền như của các hãng khác chẳng hạn như Samsung Star S5233W, Sony Ericsson Yendo W150i… Với lợi thế về ứng dụng của hệ điều hành Android, FPT F5 là một sự lựa chọn hợp lí hơn hẳn và rất tốt trong tầm giá. Hiện FPT F5 đang là chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android rẻ nhất thị trường, nhất là khi so sánh với những chiếc điện thoại "thương hiệu Việt" khác như Q-mobile S10 (4,29 triệu đồng), Zik 3G Viettel V8401 (3,55 triệu đồng), Zik 3G Viettel V8402 (3,45 triệu đồng).

Theo Bưu Điện Việt Nam số 90



Bình luận

  • TTCN (4)
codefreezing  2

quy cho cung cung chi 2 tu cui mia

quy cho cung cung chi 2 tu cui mia

Hades Demon  266

FPT hay Q-Mobie v.v thì cũng mang đậm bản sắc tàu khựa. Vì nó được sản xuất tại khựa rồi quay trở về bán trên thị trường VN. Hiện tại Samsung đã có nhà máy lớn nhất thế giới đặt tại Bắc Ninh(Việt Nam). Nokia cuối năm cũng làm 1 quả ở VN. Chẳng có lí do gì người Việt mà đặc biệt là FPT, tập đoàn truyền thông lớn, có thể coi là đại gia được nhà nước ưu ái không tự sản xuất và khẳng định vị thế của VN trên trường quốc tế

Lê Vũ  331

nếu cảm ứng đa điểm thì còn suy nghĩ lại..chứ điện trở thì không cần suy nghĩ j hết

Trần Huệ  26647

Với mức giá khá thấp thì người dùng cũng không thể có nhiều lựa chọn các chức năng cao cấp được.
Nhưng để trải nghiệm hệ điều hành Android thì có thể nói con này có thể chấp nhận được về giá,