Một mẫu smartphone của Motorola dự kiến ra mắt nửa sau năm nay.

Motorola cảnh báo lợi nhuận quý III của hãng có thể sẽ xuống thấp do smartphone và tablet của hãng chậm xuất hiện.

Giám đốc điều hành Motorola, Sanjay Jha nói, mẫu smartphone Bionic dành cho nhà mạng Verizon sẽ lùi lại tới tháng 9, chậm hơn so với dự kiến trong mùa hè năm nay. Đây là một trong những model cấu hình mạnh, nối tiếp Atrix của hãng.

Tương tự smartphone, các mẫu tablet kế thừa Xoom của hãng cũng chậm có mặt trên thị trường dưới áp lực cạnh tranh với iPad. Dự kiến, trong mùa thu này phiên bản mới có mặt trên mạng Verizon.

Nhiều nhà đầu tư phố Wall đã chờ đợi một mẫu smartphone mới trong tháng 8, nhưng cuối cùng Motorola cũng không có. Các thiết bị gần đây như Xoom, Atrix có mặt từ tháng Giêng đầu năm nay, tại CES 2011.

Tổng kết quý II, lợi nhuận của hãng đã giảm do việc hạ giá chiếc Xoom để cạnh tranh với các đối thủ như iPad, Samsung Galaxy Tab. Theo đó, từ 799 USD, tablet này chỉ còn 499 USD.

Trong quý, hãng lỗ 56 triệu USD, trong khi một năm về trước lợi nhuận của Motorola là 80 triệu USD. Doanh thu của hãng là 3,3 tỉ USD, vượt so với dự đoán của các nhà phân tích là 3,12 tỉ USD.

Motorola cho biết, hãng đã bán được 4,4 triệu chiếc smartphone, 440.000 mẫu tablet, nhiều hơn so với kì vọng là 366.000 chiếc. Hãng cũng thay đổi mục tiêu khi điều chỉnh số tablet chạy Android và smartphone từ 21 đến 23 triệu máy so với mức 20 đến 23 triệu chiếc trước đó.

CEO của hãng cho rằng, phải tới quý IV, Motorola sẽ lấy lại sự tăng trưởng mạnh.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)