Vừa ra mắt được 2 tuần tại thị trường Mỹ và mới hưởng những "trái ngọt" đầu tiên, dịch vụ nhạc nổi tiếng Spotify đã nhanh chóng phải nếm "trái đắng" có tên PacketVideo.

Theo đó, công ty PacketVideo đã nộp đơn lên tòa án Mỹ khởi kiện Spotify vi phạm bằng sáng chế liên quan tới lĩnh vực nhạc số của họ. PacketVideo nói rằng họ đã thông báo vấn đề này cho Spotify từ hồi tháng Năm vừa qua.

Nếu hãng khởi kiện giành chiến thắng, dịch vụ nhạc nổi tiếng của Châu Âu sẽ bị cấm hoạt động tại Mỹ, và đây quả là điều Spotify chẳng hề mong muốn khi họ vừa mới đặt chân tới "miền đất hứa" với rất nhiều kỳ vọng về những thành công mới.

Phản ứng về đơn kiện nói trên, Spotify nói rằng họ đã vươn lên bằng chính thực lực và khả năng sáng tạo của mình, do vậy việc PacketVideo kiện bằng sáng chế là điều không thể chấp nhận được.

Hiện chưa rõ dịch vụ nhạc trực tuyến này sẽ đối đầu với hãng khởi kiện tại tòa án hay tìm giải pháp thương lượng theo chiều hướng ôn hòa.

Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định rằng trước mắt, Spotify vẫn sẽ chưa gặp phải nhiều cản trở, bởi những trường hợp xét xử liên quan tới bằng sáng chế như trên thường phải kéo dài trong khoảng thời gian vài năm.

Theo Vietnamplus



Bình luận

  • TTCN (0)