Sau 5 năm tranh cãi, cuối cùng Java 7 đã được phát hành. Oracle đã tung ra Java SE 7 (Java Platform Standard Edition 7), hôm thứ Năm 28/7/2011.

Đây lần cập nhật lớn đầu tiên cho ngôn ngữ lập trình sau hơn 5 năm. Đây cũng là phiên bản Java SE đầu tiên được phát hành dưới sự quản lý của Oracle.

Theo ước tính của Oracle, 9 triệu nhà phát triển trên toàn thế giới sử dụng Java. Tiobe Software ước tính, Java là ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, có số người dùng gấp đôi C và C++. Hơn 3 tỷ thiết bị chạy Java, và nó được 97% máy tính để bàn doanh nghiệp trên toàn thế giới sử dụng. Mỗi năm, Java runtime được tải về hơn một tỷ lần.

Phiên bản mới này có nhiều xu hướng của lập trình máy tính trong thập kỷ qua. Nó cung cấp rất nhiều hỗ trợ được cải thiện cho số lượng ngày càng tăng các ngôn ngữ động không phải Java (non-Java), được thiết kế để chạy trên máy ảo Java (Java Virtual Machine - JVM), như Scala và Groovy. Nó có API (giao diện lập trình ứng dụng) để đơn giản hóa nhiệm vụ chạy chương trình trên nhiều lõi xử lý. Phạm vi của những hành động mà chương trình có thể thực hiện với hệ thống tập tin cũng đã được mở rộng rất nhiều.

Các nhà phát triển có thể sử dụng phiên bản 7 của môi trường phát triển tích hợp (IDE) NetBeans hoặc IntelliJ IDEA 10.5 để viết các ứng dụng Java 7. Oracle sẽ cập nhật IDE JDeveloper để hỗ trợ Java 7 vào cuối năm nay.

Theo PCWorldVN



Bình luận

  • TTCN (0)