Phụ nữ ngày càng dành nhiều thời gian để lướt web

Có vẻ như thế giới đàn ông sẽ thất vọng não nề khi biết được rằng phụ nữ hiểu biết về công nghệ thích lướt web hơn là chuyện chăn gối.

Các nhà nghiên cứu thuộc kênh truyền hình NBCU, Mỹ đã khảo sát cả nam giới và nữ giới về những hoạt động mà họ không thể “sống thiếu” được trong vòng 1 tháng. Những người tham gia khảo sát được yêu cầu đọc thật kỹ danh sách những hoạt động trong ngày của họ để chọn ra 3 hoạt động “sống chết không rời”.

Theo kết quả khảo sát, cả hai giới đều đã cho rằng Internet và ngủ là những hoạt động quan trọng với họ. Tuy nhiên, nhu cầu thứ 3 không đồng nhất giữa 2 phái.

Điều bất ngờ là trong khi nam giới coi trọng “chuyện chăn gối” thì nữ giới thích tắm.

Nam giới và nữ giới từ độ tuổi 18-54 trên khắp nước Mỹ được gửi một bảng câu hỏi điều tra về các thói quen công nghệ.

Kết quả khảo sát cho thấy phụ nữ ngày càng “vượt mặt” đàn ông về công nghệ vốn từng là sở thích của phái mạnh.

Theo đó, 54% phụ nữ trả lời đang sở hữu điện thoại thông minh smartphone, trong khi đó chỉ có 46% nam giới những chiếc điện thoại ngày càng có nhiều tính năng tương đương với máy tính.

Trong số những người dùng smartphone, 75% phụ nữ chơi game trên smartphone, so với 67% ở đàn ông.

Ngoài ra, 44% phụ nữ sử dụng đầu game Nintendo Wii, trong khi đó con số này ở nam giới là 41%.

Khi được khảo sát về sự tự tin của phụ nữ, kênh truyền hình NBCU nhận thấy 75% nữ giới không đồng ý quan điểm “nam giới phù hợp với đồ công nghệ hơn nữ giới”.

Bà Melissa Lavigne-Delville, thuộc chuyên mục “Women” của NBCU, kết luận: “3/4 phụ nữ trên thế giới online hàng ngày, và phái đẹp ngày càng say mê và dành nhiều thời gian với các đồ kỹ thuật số”.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)