Swiping Prefs.jpg

Chrome đã được chỉnh sửa để thích hợp hơn với Lion của Apple và thay đổi lớn nhất là bổ sung cử chỉ lật trang bằng 2 ngón tay.

Giống như Mozilla, Google cũng duy trì nhiều bản Chrome khác nhau để đem lại cho người sử dụng nhiều lựa chọn (dev, beta or stable). Bản dev là bản mới nhất và không ổn định nhất.

Trước đây, Chrome hỗ trợ sử dụng 3 ngón tay để lật trang. Tuy nhiên Lion lại sử dụng cử chỉ này để di chuyển giữa các ứng dụng toàn màn hình, một tính năng mới khác của OS X 10.7. Với thay đổi này, Chrome đã bắt chước hỗ trợ cử chỉ bằng 2 ngón tay của Safari 5.1, trình duyệt đi kèm với Lion.

Google cũng đã thực hiện những thay đổi khác liên quan tới Lion cho Chrome. Ví dụ như trong bản dev, các thanh cuộn của Chrome đã thích hợp với những hướng dẫn của Apple và biến mất khi nó không được sử dụng.

Nhưng các nhà phát triển Google đã quyết định không hỗ trợ chế độ toàn màn hình của Lion. Nhằm tránh nhầm lẫn cho người sử dụng, họ đã bỏ nút ở góc phía trên bên phải của cửa sổ ứng dụng để khởi động chế độ toàn màn hình.

Tuy vậy, Google cho biết về lâu dài họ sẽ thực hiện giao diện toàn màn hình cho Lion. Giao diện này sẽ có thanh công cụ có khả năng xếp lại được. Đến khi đó, chế độ toàn màn hình sẽ hoạt động như trên Leopard/Snow Leopard.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)