Bill Gates lại vừa dành hàng triệu USD làm từ thiện.

Nhà sáng lập hãng phần mềm Microsoft một lần nữa khiến người ta phải thán phục khi mới đây, vị tỉ phú này quyết định bán thêm 5 triệu cổ phiếu Microsoft để phục vụ cho các hoạt động từ thiện.

Theo Ủy ban Chứng khoán Hối đoái Mỹ (SEC), Gates đã bán số cổ phiếu này với giá trung bình 27,59 USD/cổ phiếu, thu về gần 138 triệu USD. Như vậy, trong vòng 12 tháng, ông đã bán tổng cộng 90 triệu cổ phiếu để lấy tiền làm từ thiện.

Hồi đầu tuần, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation cho biết sẽ dành 42 triệu USD cho 8 trường đại học để phục vụ dự án phát minh lại toilet nhằm cải thiện sức khỏe cho người dân các khu vực chưa có nhà vệ sinh tự động. Những chiếc toilet này sẽ không cần cống thoát, điện hay nước mà vẫn có thể hoạt động.

Gates còn tham gia các dự án nghiên cứu cải tiến giáo dục. Ông từng nhấn mạnh "học viên không thể chỉ vào đời với tấm bằng trung học", và cho rằng giáo dục đại học là điều cốt yếu để tìm kiếm việc làm.

Dù đã nghỉ hưu từ 2008 nhưng Bill Gates vẫn là Chủ tịch (nhưng không điều hành) của Microsoft. Hiện tại, ông vẫn còn tới 500 triệu cổ phiếu của tập đoàn nhưng cổ phần đã giảm trong 2 năm gần đây bởi những khoản tiền khổng lồ được ông dùng cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates do ông và vợ sáng lập.

Tạp chí Forbes dự đoán tài sản của vị tỉ phú này khoảng 56 tỉ USD. Gates từng là người giàu nhất thế giới nhưng sau những khoản tiền khổng lồ đóng góp cho quỹ từ thiện, ông mất vị trí này vào tay Carlos Slim - ông trùm viễn thông người Mexico.

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

42 triệu USD cho 8 cái toilet Laughing
Đùa chút thôi