Hình ảnh mang tính minh hoạ. Ảnh: Digitaltrends.

Một thanh niên 20 tuổi ở Anh đã bỏ mạng sau khi “cày” game Halo trên máy Xbox liên tục trong 12 tiếng, dù trước đó cậu không hề có vấn đề gì về sức khỏe.

Theo kết quả khám nghiệm, Brit Chris Staniforth đã chết bởi cục máu đông tụ ở chân do không vận động trong một thời gian quá dài. Nhà nghiên cứu bệnh học, người thực hiện khám nghiệm tử thi cho biết: cục máu tụ, trong y học gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu, làm cho phổi nạn nhân bị tắc nghẽn chính là nguyên nhân gây ra cái chết.

Trước đó, game thủ này không hề có vấn đề gì quá nghiêm trọng với sức khỏe của mình. Các cục máu đông này có thể hình thành ở chân hay một phần dưới của cơ thể khi một người không thay đổi vị trí, không vận động trong một khoảng thời gian dài. Máu tụ này có thể tách ra để đi vào máu, gây tắc nghẽn phổi và có thể khiến nạn nhân tử vong.

Các nhà nghiên cứu bệnh học cũng cảnh báo, không chỉ game thủ mà cả những hành khách hàng không trên các chuyến bay đường dài cũng đặc biệt có nguy cơ này nếu họ ngồi liên tục tại một vị trí cho toàn bộ cuộc hành trình.

Các trường hợp tử vong vì nguyên nhân này khá hiếm gặp. Tuy nhiên, đây cũng là một lời cảnh báo cho những game thủ hay những người thường xuyên đi máy bay đường dài nên vận động để tránh những nguy hiểm tương tự có thể xảy ra.

David - bố của Chris Staniforth cho biết: “Chris sống cho cái máy Xbox của nó. Khi đã chơi, nó có thể chơi liên tục hàng giờ cho đến khi kết thúc, có khi nó chơi một mạch 12 tiếng liền không nghỉ”. Ông tiếp tục: "Tôi không đổ lỗi cho nhà sản xuất chiếc máy Xbox. Đó không phải là lỗi của họ mà đây là kết cục cho những người quá nghiệm game. Tôi chỉ muốn nói tới những nguy hiểm của việc nghiện game để chúng ta có thể tránh xa nó”.

Một phát ngôn viên của Microsoft - nhà sản xuất những chiếc máy Xbox cho biết: "Chúng tôi khuyến khích các game thủ nghỉ giải lao trong khi chơi game cũng như giành thời gian cho các hoạt động khác".

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (8)
ai lop ziu  335

12h chơi game mà đã bỏ mạng ? quá tầm thường. nhiều gammer vn còn chơi dc hơn 1 ngày

Nguyễn Triết Học  953

Gamer Việt thông minh.
Ở nhà thì "cày" để đó.
Ra tiệm thì ngồi hò hét, chửi tục, vận động cơ miệng. Lâu lâu chạy đi qua chỗ này 1 chút, chỗ kia 1 chút, chạy đi ăn mì ...

Hoàng Minh Thống  917

chú này công lực hơi yếu. cơ mà do không vận động gì cả nên mới nên nông nỗi này

Trần Huệ  26647

Chứng tỏ khả năng chịu "khổ cực" của các tay game thủ của VN vẫn cao. Cày cả 1 ngày mà vẫn ok.
Cha này mới cày 12h đã die rồi.

ATK  1019

M$ khuyến cáo:'khi chơi games trên Xbox nhớ mua thêm Kinect để tránh trường hợp tương tự" Big Grin

khoai  42

Bác này nói hay. Ha ha...

Lê Vũ  331

còn thua xa game thủ vn.

khoai  42

Game thủ ở Anh nên qua Việt Nam du học một khoá.