Apple có thể phát hành một chiếc TV HD (TV độ nét cao) vào tháng 3 năm 2012 với 3 kích cỡ màn hình theo một tuyên bố của Wall Street Journal.

Nhà nghiên cứu Trip Chowdhry đã lưu ý với các nhà đầu tư rằng ông đang có một cái nhìn đầy đủ hơn về chiếc TV mới của Apple dựa trên các chi tiết chọn lọc và từ một số sự kiện mà ông đã tham dự.

Chowdhry cho biết sản phẩm tương tự nhất với mẫu TV của Apple là chiếc Bose VideoWave, với màn hình 46 inch và tích hợp hệ thống loa âm thanh vòm. Mục đích của VideoWave là đơn giản hóa những chiếc TV HD bằng cách giảm chi tiết thừa cũng như cải thiện chất lượng hình ảnh và âm thanh.

Các thông tin về mẫu TV HD của Apple theo dự đoán của Chowdhry:
  • Thời điểm xuất hiện sẽ là tháng 3 năm 2012.
  • Đối thủ sẽ là mẫu TV Bose VideoWave (dùng 3 dây cáp, dày khoảng 15 cm và có 16 loa), mẫu TV của Apple được hi vọng là sẽ chỉ có 1 dây cáp, mỏng bằng 1/3 VideoWave và cũng có 16 loa.
  • Trong khi sản phẩm của Bose chỉ có một cỡ màn hình và một mức giá (46 inch và 5.200 USD) thì mẫu TV của Apple sẽ có 3 kích cỡ màn hình và 3 mức giá khác nhau.
  • Các chip DSP (xử lí tín hiệu số) sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới từ việc Apple mua lại hãng thiết kế chip PA Semi (hiện tại mẫu chip mới chưa được sản xuất đại trà).

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những thông tin về mẫu TV mang thương hiệu Apple. Như vậy bằng việc tham gia thị trường TV, Apple đang có tham vọng nâng trải nghiệm của người dùng lên một tầng cao mới. Và các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới như Samsung, LG sẽ đối phó như thế nào? Hãy chờ xem.

Theo Apple Insider



Bình luận

  • TTCN (0)