Nokia đang trải qua giai đoạn ảm đạm dưới "triều đại" của Stephen Elop.

Không như nhiều công ty yêu cầu nhân viên dùng điện thoại do chính họ sản xuất, Tổng giám đốc Stephen Elop của Nokia không vui khi thấy các kĩ sư chủ yếu sử dụng máy Windows Phone và Symbian.

Báo BusinessWeek đăng bài viết về những khó khăn của Elop trong việc thay đổi cách nghĩ của nhân viên - những người đã quen với việc ngự trên đỉnh cao nhưng giờ đây đang thua cả Apple và Samsung trong mảng smartphone.

Trong một cuộc họp với 11.600 kĩ sư Nokia, Elop hỏi có bao nhiêu người dùng iPhone hoặc điện thoại Android. Khi thấy vài cánh tay giơ lên, CEO này lập tức chỉ trích gay gắt: "Điều khiến tôi thấy buồn không phải vì một vài người trong số các vị vẫn đang dùng iPhone (thay vì điện thoại Nokia), mà vì có quá ít người sử dụng iPhone. Tôi muốn làm việc với những người tò mò và luôn biết tìm tòi để hiểu rõ những gì chúng ta đang phải đối mặt".

Thay vì tảng lờ đối thủ và không cho nhân viên dùng sản phẩm của đối thủ, Tổng giám đốc của Nokia tin cách cạnh tranh đúng đắn nhất chính là hiểu rõ những khó khăn để dần đưa họ trở lại đỉnh cao.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (7)
Hoàng Minh Thống  917

tại sếp không chỉ đạo cho dùng chứ lỡ đem iPhone đến công ty sếp tặng cho cái quyết định thôi việc thì...hehe

ATK  1019

Ý ông CEO này muốn nói là:"Tôi biết trong số các anh/chị xài điện thoại hãng khác rất nhiều.Các anh chị là những tên hèn,dám xài mà ko dám nhận" Laughing
Còn nếu lúc đầu có nhiều người đưa tay thì ông ta sẽ nói "giờ tôi mới biết tại sao thị phần của chúng ta (Nokia) ngày càng rơi vào tay đối thủ" Big Grin

Hiếu Tròn  25905

Nếu đúng thế thì chỉ với một câu nói vu vơ đỡ lời của CEO Nokia thôi mà mấy anh nước ngoài viết thành một bài báo à Big Grin
Đúng là ông bự có khác, đập con rùi cũng được lên báo.

Nguyễn Triết Học  953

Có báo coi là mừng rồi.

Hades Demon  266

Cái này là muốn tạo scandal đây mà, làm cho anh em trong công ty giật mình. Hình như ông này hiện đang dùng BB phải không?

Mr Sad  24

Chắc bác Stephen Elop cũng muốn nhân viên của mình sử dụng hệ điều hành/điện thoại của hãng khác để biết tại sao công ty của chính họ lại tuột dốc.

Có lẽ đây chỉ là một cách để kích thích sự khám phá của nhân viên thôi Smile

Hải Nam  30903

Nhân viên Nokia thiếu gì người dùng iPhone, nhưng ai mà dám nói. Mình đoán chắc đa số đều biết Nokia kém iPhone chỗ nào, nên câu hỏi của ông Elop này là vô ích vì: vừa không có câu trả lời thẳng thắn, và không biết iPhone hơn Nokia chỗ nào (thực ra nhân viên biết thừa, có khi chính Elop cũng biết).

Nên mặc dù chắc nhân viên Nokia mỗi năm được phát vài chiếc điện thoại (lúc MS mua lại Skype, Ballmer cũng đi thăm lung tung và phát mỗi người 1 bộ WP7/Xbox360/Kinect), nhưng về chẳng biết có xài không Laughing

ĐT Nokia cũng nhiều người dùng, nhưng nó là loại 500k vài triệu/cái. Mấy nhân viên họp với Elop chắc không dùng loại đó.