Cuộc chiến pháp lí giữa Apple và Samsung vẫn chưa có hồi kết

Cuộc chiến pháp lí giữa Apple và Samsung đang "leo thang" khi mới đây Apple cấm công ty điện tử Hàn Quốc bán các mẫu máy tính bảng mới nhất của mình tại Úc cho tới khi các tranh chấp về bản quyền được giải quyết.

Theo đó, Samsung cũng đồng ý hủy bỏ kế hoạch quảng cáo và phát hành máy tính bảng tại Úc trước khi có quyết định của tòa án và kèm theo một điều kiện: nếu Apple thua kiện sẽ phải trả cho hãng điện tử của Hàn Quốc một khoản đền bù thiệt hại.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 được cho là vi phạm ít nhất 10 bằng sáng chế của Apple như công nghệ cảm ứng, hay công nghệ “look and feel” (xem và cảm nhận)... Tuy nhiên, Samsung cho rằng các mẫu máy tính bảng của hãng bán ra tại Úc hoàn toàn khác với các phiên bản máy tính bảng tại thị trường Mỹ. Và theo các thỏa thuận đạt được giữa 2 bên, Samsung đồng ý gửi cho Apple 3 mẫu máy tính bảng để hãng này đánh giá ít nhất là 7 ngày trước khi phát hành ra thị trường.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt các vụ kiện tụng bản quyền giữa Apple và Samsung trong nhiều tháng qua. Hồi tháng 4, Apple đã kiện máy tính bảng Galaxy của đối thủ bắt chước thiết kế và công nghệ của mình một cách "mù quáng”. Ngược lại, Samsung cũng trả đũa với các vụ kiện “quả táo” tại Hàn Quốc, Nhật, Đức và Mỹ.

Dự kiến ngày 29 tháng 8, tòa án Úc sẽ tổ chức một phiên điều trần giữa 2 bên. Nếu không đạt được thỏa thuận nào, giới chức nước này sẽ tiến hành điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo Businessweek



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Bất chấp Apple, Samsung sẽ vẫn tung ra mẫu MTB này trong thời gian gần thôi. Thích Tab 10.1, và khác hẳn so với iPad. Kiện tụng mất thời gian Sad