Ảnh: AFP.

Tờ nhật báo Dagens Nyheter của Thụy Điển vừa tung ra chiếc ĐTDĐ "đọc báo" đầu tiên trên thế giới: một "con dế" cung cấp thông tin trực tiếp và miễn phí hàng ngày tới cho mọi thuê bao.

"Chúng tôi muốn độc giả có thể theo sát tin tức thời sự kể cả khi bên cạnh họ chẳng có lấy tờ báo hay kết nối Internet trên máy tính nào", ông Thorbjoern Larsson, Tổng biên tập tờ Dagens Nyheter tuyên bố. "Đây sẽ là một cách thức đưa tin hoàn toàn mới".

Các độc giả của DN có thể mua một chiếc điện thoại Nokia 6120 3G thông qua website của tờ báo này, sau đó đăng ký sử dụng dịch vụ đọc tin hàng tháng với mức cước 21 euro.

Chỉ với việc bấm vào phím tắt DN trên điện thoại, họ sẽ có thể truy cập thẳng vào website trong chớp mắt.

Theo lời Larsson thì sáng kiến của họ có vẻ như rất được quan tâm. "Ngay sau khi công bố dịch vụ hồi đầu giờ sáng, chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi tới mức đường dây điện thoại nghẽn hết cả. Rõ ràng là người dùng rất hứng thú".

Tuy nhiên, Larsson cũng thừa nhận rằng người dân Thụy Điển đang tụt hậu khá xa so với những quốc gia Đông Bắc Á như Nhật Bản và Hàn Quốc khi xét tới mức độ sử dụng ĐTDĐ để lướt Net.

"Nhiều người cho rằng lướt Net trên điện thoại quá phức tạp, rối rắm và họ cũng không biết chính xác phí tổn của nó. Mục tiêu của chúng tôi là gỡ bỏ chướng ngại tâm lý ấy".

Trọng Cầm (Theo AFP)




Bình luận

  • TTCN (0)