Người dùng điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google khi cài đặt các ứng dụng có thể họ sẽ trở thành nạn nhân của các phần mềm độc hại trên chợ ứng dụng Android Market của Google.

Hãng bảo mật CA Technologies cho biết một phần mềm gián điệp mới xuất hiện có tên Android System Message có khả năng ghi âm cuộc gọi của người dùng. File virus xuất hiện trên Andoid Market với lời “mời mọc” hấp dẫn để người dùng cài đặt vào điện thoại. Một khi phần mềm gián điệp này được cài lên máy nạn nhân, các file sẽ được cấu hình vào máy để ghi âm lại các cuộc gọi và lưu lại dưới định dạng tập tin *.arm, đồng thời file ghi âm sẽ được gửi về một máy chủ được kẻ tấn công điều khiển từ xa.

Như vậy, sau những loại virus điện thoại thông thường chỉ đánh cắp thông tin số điện thoại và thời gian cuộc gọi, các phần mềm độc hại tấn công điện thoại đang ngày càng mở rộng khả năng phá hoại của mình.

Hồi tháng 5, Google đã gỡ bỏ khoảng 26 chương trình được nhận diện là phần mềm độc hại trên Android Market. Các file tài liệu có mục đích phá hoại cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên chợ ứng dụng này.

Tuy chưa xuất hiện phổ biến, nhưng chuyên gia của CA Technologies khuyến cáo người dùng thực hiện các nguyên tắc bảo mật cơ bản khi lướt web và không cài đặt các ứng dụng lạ không rõ nguồn gốc.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Vũ  331

gỡ bỏ khỏi Android Market thì lên google search