Logo mới của Windows Phone

Cách đây vài ngày, trang Seattle PI đã công bố doanh thu của Windows Phone (WP) là chưa đến 613 triệu USD. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy sự thua kém của WP trước các đối thủ?

Đầu tiên, hãy làm rõ con số 613 triệu USD. WP là một phần của bộ phận Giải trí và Thiết bị tại Microsoft. Bộ phận này tạo ra doanh thu là 8,716 tỷ USD cho năm tài chính 2011, trong đó nền tảng Xbox tạo ra 8,103 tỷ USD. Như vậy sau khi trừ đi, doanh thu của sản phẩm còn lại bao gồm WP, Zune, Mediaroom, Surface và phần cứng là 613 triệu USD. Và điều này đã đưa đến kết luận rằng doanh thu của WP chưa đạt đến con số 613 triệu. Con số là chính xác, nhưng kết luận như thế thì cần phải xem xét lại.

  • Đừng nên so sánh doanh thu từ việc bán giấy phép dùng Windows Phone so với Apple. Doanh thu từ Apple đến từ phần cứng, phần mềm và cả những nguồn lợi khác (điện thoại, phụ kiện, hợp đồng với các nhà mạng,...).
  • Khi so sánh với Android, hãy nhớ rằng đây là một HĐH miễn phí và doanh thu của Google hầu hết là từ quảng cáo. Trong báo cáo tài chính quý gần đây nhất của Google, từ "Android" chỉ xuất hiện đúng 3 lần. Ba lần - điều đó nói lên Android không thực sự quan trọng nhiều lắm trong doanh thu của Google.
  • HĐH dành cho điện thoại là phần mở rộng cho HĐH dành cho máy tính. Và WP cũng vậy, đây là điểm cuối cho một loạt dịch vụ của Microsoft. Bên trong WP có Hotmail, Skydrive, Windows Live, Messenger, Zune, Xbox, Office, Office 365 và Share Point. Với mỗi chiếc điện thoại WP được bán ra, tất cả các dịch vụ trên đều nhận được nhiều lợi ích hơn nhờ việc tích hợp.
  • Bên cạnh việc tạo doanh thu từ việc bán giấy phép và các dịch vụ, Microsoft có thể kiếm tiền từ các ứng dụng, bán nội dung đa phương tiện và quảng cáo.

Đấy là còn chưa tính đến việc Google và các đối tác phải bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn cho Android. Google dự kiến phải trả số tiền từ 2 - 6 tỷ USD cho Oracle và các đối tác cũng phải trả tiền bản quyền cho mỗi thiết bị bán ra.

Như vậy với WP tất cả mới chỉ là khởi đầu và doanh thu như vậy không thực sự gây ra một vấn đề gì lớn cả. Với bản cập nhật Mango sắp ra mắt cùng một loạt thiết bị mới, WP đang trên đường khẳng định tiếng nói của mình trước các đối thủ sừng sỏ như iOS hay Android.

Theo Wmpoweruser



Bình luận

  • TTCN (6)
Hoàng Nhật Anh  5

Thật sự thấy thích WP hơn IP (tất nhiên đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi :D)

ai lop ziu  335

ko thích cách thiết kế typo của wp7.
- app ko full screen hoàn toàn dc (1 phần space lớn sử dụng để hiện thị title, menu)
- tốn nhiều space để hiện thị app-button & text title
- người ko biết ngoại ngữ ko thể sử dụng typo (text) english, but icon
- menu dạng list(sub menu) nhìn khó khắn hơn grid
- wp7 ko color full
- ko thích silverlight
- ko thích bing & ie

Hero Chou  4805

Mỗi người một sở thích mà bạn, mình thì lại thích cách thiết kế giao diện của WP, tiêu đề to rõ, chỉ hiện thị một số menu chính, phần còn lại có thể mở rộng riêng, không thích Bing đã có ứng dụng Google, không thích IE thì cài trình duyệt khác như QQ,... màu sắc có thể tinh chỉnh theo từng sắc độ màu mà mình thích,dù không màu mè cho lắm nhưng thế là đủ, menu dạng list khó khăn khi cài quá nhiều thứ thôi và sắp tới có thêm phần search ở Mango thì lại nhanh thôi.
Là điện thoại thông minh nên có nhiều lựa chọn, chỉ là biết tận dụng hay không thôi Smile

mrkode  20

k thik thi thi im mom lai di nhe'..noi that doc cm cua pan la du pt pan la 1ng thien can,danh ja van de wa nong can..va chac cai gu tham my cua pan thik hop voi thoi ki do da day...

Hades Demon  266

Nhìn cái cm của chú mrkode là đã biết chú như thế nào rồi. Nhiều người trên site này bị dị ứng với kiểu chữ teen không dấu, thể hiện sự thiếu tôn trọng mọi người và cả bản thân chú ấy nữa. Bạn không thích cái gì đó của WP7 thì cũng không vấn đề gì cả, bởi os nào đều cần thời gian để hoàn thiện. Tôi đồng ý với bạn là M$ thiết kế os thường là chiếm nhiều không gian lãng phí. Ví dụ từ Window Mobile họ đã dùng tới 2 thanh taskbar và thanh bên dưới chỉ để hiển thị Option và Back. Nếu bạn nào đã chat Slick sẽ biết mỗi lần Fullscreen nó nhảy qua nhảy lại khó chịu đến mức nào. Đến Window Phone thì M$ vẫn giữ phong cách của họ là chỉ để lại 1 phần không gian nhỏ trên diện tích màn hình ít ỏi của phone. Kiểu Menu phá cách nhưng không mang lại điều gì đặc biệt. Chúng ta đều nhận thấy Window Phone vẫn mang những đặc điểm cao cấp của 1 os dành cho di động

Lê Vũ  331

haha chắc Microsoft ghét IOS với android lắm đây...