Google đã cho phát hành phiên bản trình duyệt Chrome 13 với sự bổ sung tính năng Instant Pages, một tính năng mà hãng đã tích hợp trong phiên bản beta kể từ tháng Sáu, nhằm mục đích nâng cao tốc độ mở trang web một khi được tìm thấy.

Theo đó, Instant Pages sẽ nạp trước kết quả tìm kiếm sau khi một truy vấn Google được nhập vào, khi người dùng nhấp vào trang trong kết quả tìm kiếm, lập tức trang này sẽ được mở ra với tốc độ nhanh như gió. Tất nhiên, nhờ vậy mà tính năng này sẽ thực sự hữu ích khi kết quả là những gì người dùng đang tìm kiếm, tất cả các kết quả tìm kiếm khác trên trang đó sẽ không được cài đặt sẵn chức năng này. Về cơ bản người dùng có thể hiểu rằng Chrome 13 sẽ chỉ có thể lưu trữ những trang liên kết chính trong kết quả tìm kiếm, còn những thành phần bên trong trang web khi truy cập thì người dùng vẫn nhận được tốc độ như thông thường.

Đẩy mạnh quá trình tải trang trong kết quả tìm kiếm về cơ bản là một phần mở rộng của công việc mà hãng đã từng làm việc trong Google Instant, tính năng được Google giới thiệu vào tháng Chín năm ngoái. Tính năng này cho phép Google đưa ra những kết quả tìm kiếm gợi ý dựa vào những gì mà người dùng đang nhập.

Theo tuyên bố của Google thì sau khi tiết kiệm được 2-5 giây cho việc nhập từ khóa tìm kiếm nhờ vào Google Instant thì Instant Pages lại giúp người dùng tiết kiệm thêm 2-5 giây nữa cho việc truy cập trang web.

Ngoài chức năng Instant Pages ra thì Google còn cho biết họ đã thêm vào cho Chrome 13 tính năng xem trước nội dung in trên cả 2 phiên bản dành cho Windows và Linux. Một số cải tiến khác cũng đã được áp dụng như thanh “omnibox” giúp kết hợp địa chỉ truyền thống riêng biệt với hộp tìm kiếm.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (4)
...Lucas...  21

Chrome

Thích Chrome nhất

nguyen xuan trung  2

Lỗi check update

Mình tưởng chỉ có máy mình bị lỗi này ko. Có bạn nào khắc phục được chỉ mình với!

Kiến Văn  41515

Hình trong bài viết chỉ là hình minh hoạ, nếu cảm thấy khó bạn có thể vào trang google chrome để tải về và cài đặt lại bản mới nhất bạn nhé!

Hades Demon  266

Không thấy có lỗi gì cả là sao. Google Chrome từ phiên bản 8 là gần như không mắc lỗi gì cả. Bạn nào xài FireFox lâu năm thì nên chuyển qua thử dùng Chrome 1 thời gian xem, không phải là dùng qua loa đâu nhé