Nghiên cứu IQ người dùng các trình duyệt là giả

Sau khi công ty ở Canada công bố kết quả khảo sát rằng, người dùng Internet Explorer có chỉ số thông minh trung bình thấp nhất, gây tranh cãi trên mạng và các chuyên gia đã phải vào cuộc.

Hãng tin BBC đã điều tra nguồn gốc và nhận ra rằng AptiQuant mới chỉ xuất hiện trên mạng chưa được 1 tháng (từ 14/7). Thông tin, ảnh về những người lãnh đạo được copy từ công ty Central Test ở Pháp. Phía Central Test cho biết, họ và AptiQuant không có mối quan hệ với nhau.

David Spiegelhalter, một giáo sư ở trường đại học Cambridge (Anh), khẳng định việc thử nghiệm IQ trên 100.000 người mà AptiQuant đã tiến hành không phải là điều đơn giản và phải mất nhiều năm.

Với những dẫn chứng trên, BBC khẳng định, nghiên cứu IQ người dùng các trình duyệt là không đáng tin cậy.

Sau bài báo của BBC, AptiQuant đã thừa nhận kết quả nghiên cứu trên là giả và người đứng sau vụ này chính là chủ sở hữu website Atcheap.com. "Đó chỉ là trò đùa, tôi thực sự không cố ý xúc phạm người khác. Mục đích chính của tôi là cảnh báo mọi người về tính năng không tương tích của trình duyệt cũ kĩ Internet Explorer 6", ông này nói.

Cuối tháng 7, nhiều cư dân mạng cảm thấy bị xúc phạm vì một cuộc khảo sát cho rằng, người dùng Internet Explorer có chỉ số thông minh thấp nhất (từ 80 đến 90 điểm) và cao nhất là Opera (trên 120 điểm). Nghiên cứu này kết luận những người có chỉ số IQ thấp thường ít khi thay đổi hay nâng cấp trình duyệt.

Kết quả cuộc khảo sát giả trên được đăng trên các báo hàng đầu thế giới như CNN, BBC, Telegraph, Daily Mail, Forbes, Mashable hay Business Insider.

Theo VN Express




Bình luận

  • TTCN (15)
ai lop ziu  335

đọc qua loa cũng có thể hiểu dc cái nghiên cứu này ngớ ngẩn.

nhưng có thể kết luận rằng những ng sử dụng ie6 có trình độ về máy tính thấp

vũ văn duy  9

nực cười

bạn nói vậy thì bạn chẳng biết gì về những người đang sử dụng ie 6 cả,họ phần lớn là các doanh nghiệp, họ chắc chắn thông minh hơn bạn nhiều Rolling On The Floor

ai lop ziu  335

bạn nói thế chứng tỏ bạn chưa đọc kỹ comment của mình

cao xuân nguyện  2

pm

mình chả biết chứ bọn lập trình thấy nó toàn dùng IE đấy thôi, chắc trình IT nó thấp?

ai lop ziu  335

cậu đùa đấy ah ?

Hoang Nghia Duc  36

Nhầm lẫn :D

Bạn kia đang nói về trình độ máy tính Smile

Lê Vũ  331

đọc wa loa,đoc kĩ lại đi bạn..nó nói ve IQ chứ k fai la trình độ mt

Lê Vũ  331

đọc wa loa,đoc kĩ lại đi bạn..nó nói ve IQ chứ k fai la trình độ mt

Nguyễn Anh Duy  628

*Hoạ sĩ A có thể vẽ nên một bức tranh đẹp, nhưng nhiều khả năng anh ta vẫn đang "bám trụ" IE 6, dẫu cho thế giới trình duyệt còn nhiều lựa chọn.
*Người dùng B có thể đang sử dụng một hoặc nhiều trình duyệt tân tiến hiện nay, nhưng chẳng lấy gì mà đảm bảo anh ta có thể "làm tốt hơn" những công việc đặc thù trong các ngành nghề khác.

=> Bảng báo cáo không thuyết phục

Tuan Cong nghe  21

Bạn lấy VD rất chính xác

Thật đấy  45

Cũng có cách để test được...

Cũng có cách để test được người dùng trình duyệt nào IQ thấp, nhưng cũng chỉ mang tính chất tương đối.
Làm 1 bài test IQ bình thường với các câu hỏi, thêm 1 câu nữa là "Bạn đang dùng trình duyệt nào?" với các Option từ "IE6 -> Chrome, vv".
Sau đó phân loại xem nhóm IQ cao dùng trình duyệt nào, nhóm trung bình dùng trình duyệt nào, nhóm IQ thấp dùng trình duyệt nào...
.
[Ý kiến chủ quan của mình]

Lê Vũ  331

mới hum wa bảo là đúng hum nai lại bảo la giả..bo hand.

Nguyễn Văn Thoan  115

Comment cho vui thôi chứ em vẫn hay dùng IE 6 đó.
Khi mới cài WinXP thì IE 6 là trình duyệt tốt nhất thế giới để có thể download Firefox Big Grin

Hades Demon  266

Dù sao thì nếu thường xuyên lướt web và làm càng công việc liên quan đến web mà dùng IE6 thì cũng có đôi chút khó khăn. Nhưng người có IQ thấp ko có ngĩa là họ kém về tin học. Những người IQ cao thì có thể họ đang làm cho mấy cơ quan như NASA IAEA chứ đâu có thì giờ mà lướt web. Đùa 1 chút, có thể cả cái thông báo này cũng là giả nữa kìa

Nguyễn Đạt  3

Nghiên cứu về IQ của người dùng Internet Explorer

mình thấy mỗi trình duyệt có mỗi cái hay của nó. nên mình dùng IE, FIRE VÀ CHROME.
tất nhiên là những phiên bản mới nhất vì nó nhanh hơn, an toàn hơn, đẹp hơn.