Bộ phim Gulp không chỉ khẳng định khả năng chụp ảnh của N8 mà còn thể hiện sự kiên nhẫn và nhiệt huyết đáng khâm phục của những người tham gia sản xuất đoạn video dài 74 giây này.

Đạo diễn Ed Patterson và Will Studd đã dàn dựng clip tại bãi biển Pendine ở xứ Wales trên khoảng không gian rộng hơn 1.000 mét vuông. Do đây là kỹ thuật stop motion (chụp liên tiếp chuỗi hành động rồi xếp lại thành video), hình ảnh trong clip được ghép từ những bức ảnh tĩnh của camera điện thoại 12 megapixel.

Studd giải thích nội dung phim: "Một người đi câu và trở thành mồi cho con cá lớn hơn. Ông bị cá nuốt và vô tình kích hoạt một vụ nổ rồi thoát ra ngoài". Con thuyền trong Gulp là thuyền thật có kích cỡ thật ngoài đời còn chữ và ảnh được các họa sĩ và sinh viên mỹ thuật ở Anh tham gia sáng tác trên cát.

Để dựng một phân đoạn dài 20 giây, cả đội mất tới 16 tiếng nhưng kết quả cuối cùng đã gây ấn tượng mạnh cho người xem. Một thách thức nữa là do thực hiện ngoài trời, đoàn làm phim phải chống chọi với thời tiết thất thường ở đây. Trong khi đó, đa số clip stop motion trước đây đều được làm trong nhà hoặc ở các môi trường dễ kiểm soát.

Tổ chức Guiness đã công nhận Gulp là bộ phim stop motion lớn nhất thế giới.

Hậu trường cảnh làm phim:

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Vũ  331

hay..