Bản cập nhật phần mềm cho Galaxy Tab 10.1 bổ sung các tính năng bảo mật, nhóm làm việc và quản lý thiết bị giúp chiếc máy tính bảng này thích hợp với môi trường kinh doanh.

Ông Gavin Kim, phó chủ tịch phụ trách các dịch vụ dữ liệu, nội dung của Samsung phát biểu trong một sự kiện tại New York hôm thứ Tư (3/8) cho biết các công ty có thể sử dụng thiết bị này để thực hiện những cuộc họp video và chia sẻ tài liệu thời gian thực.

Tuy nhiên, mục tiêu khách hàng chính của chiếc Tab này vẫn là khách hàng cá nhân, các tính năng doanh nghiệp chỉ là các tính năng bổ sung. Bản cập nhật phần mềm cũng có cả những thay đổi về giao diện để có thể truy cập nhanh hơn vào các ứng dụng cũng như các thông tin từ Internet.

Nó cũng cho phép Tab 10.1 có thể in bằng mạng Wi-Fi, giảm việc sử dụng thêm các driver (bộ phận điều khiển). Bản cập nhật bổ sung cả những ứng dụng giao tiếp hợp nhất của Polycom và hội thảo video WebEx của Cisco.

Các tính năng bảo mật bao gồm hỗ trợ cho mạng Cisco VPN (mạng cá nhân ảo) để người sử dụng có thể truy cập vào mạng chung phía sau tường lửa. Công cụ quản lý thiết bị được bổ sung trong bản cập nhật này là Sybase Afaria, công cụ giúp kiểm soát phần cứng, phần mềm, thực hiện các ứng dụng trên các Tab trong môi trường IT theo một phương thức đồng đều.

Tính năng phần mềm mới cho khách hàng cá nhân là Live Panel, là các tiện ích nhỏ (widget) ở trước màn hình hiển thị thông tin về thời tiết hay các thông tin khác lấy được từ Internet. Nó cũng gần tương tự với tiện ích của Android, nhưng Live Panel hấp dẫn hơn. Bản cập nhật phần mềm cũng bổ sung cả các tính năng mới cho thanh tác vụ (taskbar) giúp liệt kê và tắt các ứng dụng đang chạy.

Với bản cập nhật này, người sử dụng không còn phải chạm nhiều lần để có thể truy cập được vào các thông tin chính nữa, cũng như có thể chuyển giữa các ứng dụng với ít lần chạm vào màn hình hơn.

Được biết, công ty sẽ tung ra bản cập nhật này vào 5/8 tới. Bạn hãy vào phần menu cài đặt để cập nhật phiên bản này.

Samsung Tab 10.1 có bộ xử lý Nvidia Tegra 2 dual-core ARM, màn hình 10.1 inch và có dung lượng lưu trữ 64 GB, nặng 565 g, cho phép xem video trong 9 giờ với 1 lần sạc pin.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)